"Bom tấn" Falcao lại sắp được kích nổ

13:19 Thứ bảy 17/08/2013

Chỉ sau chưa đầy 3 tháng kích hoạt "bom tấn" Radamel Falcao, đội bóng công quốc Monaco đang đứng trước nguy cơ mất chân sút người Colombia.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Nguồn tin từ tờ Marca cho biết, Monaco nhiều khả năng sẽ phải bán chân sút Falcao dù mới chỉ ký hợp đồng trị giá khoảng 53 triệu bảng hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Lý do được đưa ra là bởi đã xuất hiện những bất đồng giữa Chủ tịch LĐBĐ Pháp (LFP), Frederic Thiriez và ông chủ của CLB Monaco, Dmitry Rybolovlev về việc đóng thuế thu nhập cho các ngôi sao của đội bóng công quốc.

Theo điều luật thuế của Pháp, những công dân sinh sống tại Monaco sẽ không phải chịu mức thuế thu nhập cá nhân mà chính phủ Pháp áp dụng (75% cho những người có thu nhập từ 1 triệu euro/năm trở lên). Chính vì thế, Monaco đã thỏa sức vung tiền mang về những ngôi sao hàng hiệu như Falcao, Rodriguez, Moutinho, Toulalan mà không lo lắng quá nhiều về chuyện thuế má.

Tuy nhiên, LFP sau buổi họp kín cách đây không lâu đã lên kế hoạch buộc Monaco cũng phải chịu mức thuế 75% như những đội bóng khác hiện đang thi đấu tại Ligue I. Dù được coi là "trên bến, dưới thuyền" nhưng ông chủ Rybolovlev và Chủ tịch LFP, Thiriez đã không thể tìm ra phương hướng giải quyết dứt điểm. Theo người đứng đầu LFP, Monaco sẽ bị phạt 75 triệu bảng vì họ không đóng thuế thu nhập cá nhân cho những ngôi sao mà họ đã ký kết từ đầu mùa Hè.

Tự nhiên phải mất trắng số tiền khổng lồ trên rõ ràng là một điều phi lý và ông chủ của đội chủ sân Stade Louis II sẽ không dễ dàng chấp nhận. Dự kiến, trong vài ngày tới BLĐ Monaco cùng các quan chức của LFP sẽ ngồi vào bàn đàm phán để tìm ra những hướng giải quyết mới.

Nếu mọi chuyện vẫn chưa thông, Monaco sẽ đối diện với vấn nạn "chảy máu" hàng loạt bởi những ngôi sao của đội cũng không muốn đóng mức thuế quá lớn như thế. Theo giới chuyên môn, bộ ba tân binh trị giá 127,5 triệu bảng là Falcao, Moutinho và Rodriguez đều có thể rời khỏi Monaco dù mới đến đây không lâu.

Theo điều luật FIFA không cấm cầu thủ có thể di chuyển hai lần trong một lỳ chuyển nhượng. Vì thế, những ngôi sao kể trên hoàn toàn có thể ra đi. Đáng chú ý là Falcao. Chân sút tuyển Colombia vẫn luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều đội bóng lớn châu Âu như Chelsea hay Real.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục