Boehly chơi lớn, thượng tầng Chelsea xảy ra nội chiến

22:25 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnTheo thông tin từ The Telegraph, những ông chủ sở hữu Chelsea đang xảy ra một vài vấn đề nội bộ liên quan đến cổ phần đội bóng.

Nhiều báo cáo tại Anh sáng nay tiết lộ chủ tịch Boehly đang lên kế hoạch bán cổ phần bản thân đang sở hữu tại Chelsea sau khi chứng kiến đội bóng không tiến bộ dù đầu tư nhiều vài năm qua.

Nhưng nhà báo Matt Law của The Telegraph mới đây khẳng định Boehly thậm chí đang cân nhắc chi tới hơn 2.5 tỷ bảng để mua lại 61.5% cổ phần The Blues mà tập đoàn Clearlake Capital nắm giữ, qua đó có toàn quyền kiểm soát Chelsea.

Boehly thể hiện tham vọng lớn với Chelsea.

Tuy nhiên kế hoạch trên từ doanh nhân người Mỹ đã bị bộ đôi Behdad Eghbali và Jose E Feliciano, những người đứng đầu Clearlake Capital phản đối quyết liệt.

Quan điểm của tập đoàn đầu tư trên vô cùng rõ ràng, không chấp nhận bán bất kỳ cổ phần sở hữu CLB tây London bằng bất cứ giá nào.

Dù vậy, phần lớn cổ đông tại Chelsea đang đứng về phía Boehly sau khi doanh nhân này trình lên dự án phát triển đội bóng dài lâu trong khoảng từ 20-30 năm nữa, bao gồm cả việc xây sân vận động mới nhưng đến thời điểm này, Clearlake Capital vẫn chưa chịu xuống nước.

Những người đứng đầu tập đoàn này muốn tiếp tục kiểm soát Chelsea trong 1 thập kỷ tới và theo miêu tả từ The Telegraph, mối quan hệ giữa nhóm chủ đầu tư CLB đang trở nên tiêu cực hơn bao giờ hết và cả 2 bên đều cố gắng tìm giải pháp tốt nhất. Những bất đồng trong cách quản lý dòng tiền, hướng đi phát triển đội bóng và xây dựng văn hóa CLB là nguyên nhân lớn khiến giới thượng tầng Chelsea xảy ra “nội chiến’.

Boehly hiện đang sở hữu 38.5% cổ phần Chelsea, số cổ phần này còn được chia đều cho cả Hansjorg Wyss và Mark Walter, những người đã chi tổng cộng gần 1 tỷ bảng để trở thành cổ đông tại sân Stamford Brigde.

Trước đó, trong 1 thỏa thuận về quyền điều hành Chelsea, Boehly và Clearlake Capital từng thống nhất chiếc ghế chủ tịch CLB sẽ được chuyển giao 5 năm 1 lần giữa các bên. Boehly sẽ giữ chức vị tối cao đến năm 2027 trước khi nhường lại cho Clearlake Capital nhưng theo The Telegraph, kế hoạch này đang có nguy cơ lớn bị phá sản.

Nguyễn Việt Tùng | 22:25 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục