Boas khâm phục tài cầm quân của Mancini

10:14 Thứ hai 12/11/2012

Chiến lược gia trẻ tuổi thừa nhận Tottenham đã thua Man City bởi những thay đổi về chiến thuật từ Roberto Mancini.

Villas Boas và Roberto Mancini trong trận đấu đêm qua.

Tottenham đã có cơ hội rất tốt để lần đầu tiên giành chiến thắng trước cả hai đội bóng thành Manchester trong một mùa giải vào đêm qua.

Trung vệ Steven Caulker là người mở tỷ số cho Tottenham ở hiệp một với cú đánh đầu cận thành. Tuy nhiên bàn thắng muộn của Sergio Aguero cùng "siêu dự bị" Edin Dzeko đã giúp Man City ca khúc khải hoàn tại Etihad.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Villas Boas cho rằng chính sự thay đổi chiến thuật của Mancini trong hiệp hai khi chơi với 3 hậu vệ đã khiến Man City trở lại mạnh mẽ.

"Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở thời điểm Man City gỡ hòa 1-1. Họ đã thay đổi con người để chơi với chỉ ba hậu vệ. Mancini đã cho các học trò đá tổng tấn công trong những phút cuối", Boas nhận định.

"Điều đó cho họ động lực để chiến thắng. Chúng tôi cố giữ tỷ số 1-1 nhưng không thành công. Cách này từng có hiệu quả trước MU", nhà cầm quân 34 tuổi cho biết.

Tottenham từng giành chiến thắng trước MU ngay tại Old Trafford hồi tháng 9 vừa qua với lợi thế dẫn trước trong hiệp một. Mặc dù vậy, kết quả không lặp lại với người hàng xóm của MU.

Theo Boas, ông từng cho Tottenham luyện tập và chơi với sơ đồ 3 hậu vệ nhưng không dám đưa ra thử ở trận đấu với Man City. Cựu huấn luyện viên Chelsea tin rằng sơ đồ 4 cầu thủ phòng ngự sẽ an toàn hơn nhưng cuối cùng vẫn bị thua trận.

Trận thua đêm qua là thất bại thứ hai liên tiếp của Tottenham. Điều này khiến họ đã tụt xuống thứ 7 trên bảng xếp hạng với 17 điểm sau 11 vòng.

Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục