Bỏ tiền mua "bom tấn" săn bàn nhưng Arsenal đã quên mất 1 điều quan trọng

15:28 Thứ năm 01/08/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đang cho thấy sự bạo chi trên thị trường chuyển nhượng.

Với 22 bàn thắng và 11 kiến tạo, Nicolas Pepe đã trở thành hiện tượng số 1 của Ligue 1 mùa trước. Điều đó cũng đang giúp cầu thủ 24 tuổi này trở thành mục tiêu săn đón của rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu.

Theo truyền thông tại Anh, Arsenal dường như đã giành được phần thắng trong cuộc đua này khi chấp nhận bỏ ra tới 80 triệu euro để trả cho Lille. Nếu thương vụ này được thực hiện, Pepe sẽ thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Pháo Thủ, vượt qua kỷ lục của Pierre-Emerick Aubameyang (55 triệu bảng) xác lập vào mùa Đông năm ngoái.

Hiện tại, cầu thủ người Bờ Biển Ngà được đồn đoán đã di chuyển từ sân bay Miami đến London để tiến hành kiểm tra y tế. Với sự xuất hiện của Pepe tại Emirates, hàng công của Pháo thủ mùa tới sẽ rất đáng gờm với sự xuất hiện của một trong những cây săn bàn hàng đầu Ligue 1, kết hợp cùng Vua phá lưới Premier League Pierre-Emerick Aubameyang, "Henry đệ nhị" Alexandre Lacazette và chân chuyền đẳng cấp Mesut Ozil. 

Pierre-Emerick Aubameyang speaks out on Nicolas Pepe transfer after Arsenal beat Angers - Bóng Đá

Arsenal sẽ có một hàng công rất đáng sợ vào mùa tới.  

Trước viễn cảnh được chứng kiến "bộ tứ" trên tung hoành ở xứ sương mù, người hâm mộ đang bắt đầu hình dung về sự tái hiện của "thế hệ" xuất chúng thời Arsene Wenger trong những năm 2003-2004 với Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Fredrik Ljungberg, Robert Pires hay Cesc Fabregas, Andrei Arshavin, Samir Nasri và Robin Van Persie. Tuy nhiên, thực tế ở Emirates thì hàng công chưa bao giờ là một trong những khu vực yếu nhất của Pháo thủ.

Thay vào đó, hệ thống phòng ngự mới bị xem là khu vực có lực lượng yếu và mỏng nhất trong đội hình Arsenal, thế nhưng trong suốt phiên chợ hè vừa qua, Pháo thủ vẫn không có sự tăng cường đáng chú ý nào cho hàng phòng ngự. Bản hợp đồng mới William Saliba từ Saint-Etienne sẽ phải đến mùa giải năm sau mới ra mắt các cổ động viên sân Emirates khi Arsenal quyết định gửi anh lại đội bóng Ligue 1 thêm một mùa nữa.

3 điều Arsenal cần làm để giành chức vô địch Europa League - Bóng Đá

Hàng phòng ngự chưa bao giờ khiến các cổ động viên Arsenal cảm thấy an tâm.  

Với việc đội trưởng Laurent Koscielny đang "đình công" đòi ra đi, Rob Holding vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, Nacho Monreal đã lớn tuổi còn Shkodran Mustafi luôn bị xem là "thảm hoạ", tình hình hàng thủ của đại diện Bắc London mùa sau đang khiến người hâm mộ cảm thấy bi đát. Đáng chú ý, trong khoảng thời gian vừa qua, Pháo thủ còn liên tiếp tính đến phương án thanh lý Mustafi, người đang bị các cổ động viên Arsenal liên tiếp phản đối trong thời gian qua.

Dù vậy, trước viễn cảnh hàng phòng ngự đang ngày một xuống cấp như vậy, Pháo thủ vẫn không hề có ý định tăng cường  những nhân sự hàng đầu cho khu vực này và nếu đội chủ sân Emirates không thể cải thiện thành tích ở mùa giải tới, người hâm mộ sẽ có lý do để chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bắc London. 

Phi Yến | 21:19 31/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục