Bổ sung 2 tiền vệ, Yokohama “siết” cơ hội thi đấu của Tuấn Anh

16:53 Thứ tư 09/12/2015

(TinTheThao.com.vn) – CLB Yokohama FC vừa công bố 3 bản hợp đồng trước mùa giải 2016. Trong đó có đến 2 cầu thủ trẻ chơi cùng vị trí với Tuấn Anh – điều này vô tình giảm cơ hội ra sân của tiền vệ HAGL.

Trước ngày cử đại diện qua Việt Nam ký kết văn bản hợp tác chiến lược với CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Yokohama FC vừa công bố những bản hợp đồng đầu tiên của mùa giải mới. Tuấn Anh không nằm trong số này như cách mà Mito Hollyhock giới thiệu Công Phượng trên trang chủ của đội bóng.

2 trong số 3 bản hợp đồng này đều là mẫu tiền vệ trung tâm – vị trí sở trường mà Tuấn Anh vẫn thi đấu trong màu áo HAGL. Người còn lại chơi ở hàng phòng ngự. Cụ thể, hai tiền vệ được ký hợp đồng mới là Ishii Keita (1995) và Ueda Yuokoshi (1996); và hậu vệ Kusumoto Hozuma (1992).

Keita (Trái, 25) và Ueda (Phải, 29) sớm được ký hợp đồng với Yokohama FC, trong khi Tuấn Anh (giữa) vẫn phải đợi đến ngày 11/12 mới biết tương lai của mình. Ảnh: Yokohama FC.

Đáng chú ý là cả hai sự bổ sung ở khu trung tuyến đều là lứa cầu thủ cùng tuổi với Tuấn Anh (1995). Theo trưởng đoàn HAGL, ông Tấn Anh thì phía Yokohama FC vẫn chưa có phản hồi chính thức sau quá trình thử việc của Tuấn Anh. Tuy nhiên, ngày 9/12 thì CLB đang chơi ở J2 bất ngờ bổ sung 2 vị trí tiền vệ trung tâm, thay vì các vị trí khác.

Điều này vô tình khiến cơ hội được khoác áo Yokohama FC của Tuấn Anh giảm đáng kể mặc cho những lời nhận xét có cánh từ phía CLB của Nhật. Thật khó nghĩ nếu như một đội bóng lại cùng lúc mang về cả 3 tiền vệ chơi ở tuyến giữa. Và dù Tuấn Anh có được ký hợp đồng thì cơ hội ra sân cũng bị giảm đi, và tính cạnh tranh lại tăng lên rất nhiều.

2 tiền vệ mà Yokohama FC vừa giới thiệu có Ishii Keita là trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng này và từng chơi 4 trận ở J2, 8 trận ở J3. Còn Ueda Yuokoshi thì vừa được tuyển về từ một trung tâm đào tạo trẻ, chưa từng thi đấu trận nào chính thức. Cần nói thêm là hiện tại trong thành phần của Yokohama FC vốn đang có đến 18 cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ.

Xem ra mới chỉ có Công Phượng là chính thức được chiêu mộ bởi một CLB của Nhật Bản là Mito Hollyhock. Việc cả Yokohama và phía HAGL chưa chắc chắn về tương lai của Tuấn Anh cho đến lúc ký bản hợp tác chiến lược thật sự là một điều khó nghĩ trong bối cảnh đội bóng của Nhật lại bổ sung thêm người.

Quang Thịnh | 16:34 09/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục