Bỏ rơi Osvaldo – Sai lầm lớn của Mancini?

21:08 Thứ sáu 06/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi Roberto Mancini tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng thay thế cho Walter Mazzarri ở trận Derby Milano với AC Milan trong khuôn khổ vòng 12 Serie A cho đến nay, Daniel Osvaldo đã gần như không được ông thầy mới đoái hoài gì và vị trí của anh bây giờ thậm chí không phải ở trên băng ghế dự bị.

Pablo Daniel Osvaldo trong màu áo Inter Milan. Ảnh Internet

Osvaldo năm nay 29 tuổi, là một tiền đạo xuất sắc mà Italia đang có nhưng với cá tính điên rồ của mình anh không có chỗ đứng trong đội hình Azzurri và cả Inter ở thời điểm hiện tại. Những ngày cuối cùng dưới triều đại Mazzarri, Osvaldo cũng đã bình phục chấn thương bắp đùi sau hơn 1 tháng nghỉ thi đấu để ra sân 1 phút trong trận hòa Hellas Verona – trận đấu cuối cùng của Mazzarri trước khi ông bị sa thải.

Kịch bản tương tự với Osvaldo khi trận thư hùng giữa Milan và Inter diễn ra ở San Siro. Anh ra mắt triều đại Mancini cũng với chỉ 1 phút có mặt trên sân khi vào thay Mauro Icardi ở phút 89 của trận đấu. Ở vòng 13 Serie A, trong trận đại chiến với Roma ở Olimpico, “Gã điên” đã may mắn được ông thầy mới sử dụng ngay từ đầu thay thế cho Icardi. Osvaldo đá cao nhất trên hàng công trong sơ đồ 4–5–1 nhưng Nerazzurri vẫn phải nhận một thất bại cay đắng với tỉ số 2 – 4 dù anh là người ghi bàn cân bằng tỉ số 2–2 khi Roma đang dẫn trước Inter với tỉ số 2-1. Dù thua trận nhưng màn trình diễn của Osvaldo là chấp nhận được nhưng kể từ đó, vị trí của anh tại Meazza phần lớn là trên ghế dự bị và khán đài.

Trận tiếp Udinese ở vòng 14, Osvaldo được vào sân đá 23 phút, vòng 15 Inter làm khách ở Verona khi đối đầu với Chievo, số phút anh có mặt trên sân chỉ còn lại 9. Vòng 16, Inter tiếp Lazio trên sân nhà, Osvaldo không có tên trong danh sách đăng ký và đến vòng 17 trong trận Derby d’Italia trên sân của Juventus, 5 phút là thời gian có mặt trên sân cuối cùng của “Gã điên” kể từ đó cho đến nay.

Trong 5 phút đó, không đóng góp được gì cho Inter nhưng anh lại gây ra tai tiếng khi định lao vào ăn thua đủ với đồng đội Mauro Icardi khi cho rằng tiền đạo số 9 của Inter quá ích kỷ khi không chịu chuyền bóng cho mình ở một vị trí thuận lợi mà chỉ ham dứt điểm. Kể từ đó Osvaldo nhận án kỷ luật nội bộ của Mancini và không còn được ra sân một phút nào ở Serie A trong 4 vòng đấu gần đây dù anh vẫn đang là cầu thủ hiệu quả thứ 2 của Nerazzurri ở mùa giải năm nay.

Osvaldo mới chỉ ra sân tổng cộng 578 phút nhưng đã ghi đến 5 bàn thắng cùng 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công ở Serie A.

Có thể số bàn thắng của Osvaldo ít hơn so với Icardi nhưng xét trên khía cạnh đóng góp chung vào lối chơi, khả năng làm tường, di chuyển không bóng và phối hợp với đồng đội thì anh vượt xa tiền đạo người Argentina. Bởi Inter của Mancini hiện tại đang chơi với sơ đồ 4 – 5 – 1 nên chỉ có duy nhất 1 suất tiền đạo cắm, lại là vị trí duy nhất mà cả Osvaldo và cả Icardi có thể thi đấu nên chỉ 1 trong 2 người là có thể ra sân ngay từ đầu.

Án kỷ luật dành cho Osvaldo của Mancini vẫn chưa dứt, thậm chí ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua Inter đang tìm mọi cách để đẩy anh đi nhưng nhìn Nerazzurri thi đấu bế tắc và nhợt nhạt như thế nào ở thời điểm hiện tại các Interista trung thành lại càng thấy nhớ Osvaldo nhiều hơn. Không có Osvaldo, những tiền đạo còn lại của Inter như Puscas, Bonazolli hay Palacio đều ít nhiều gây thất vọng và một trong số đó là Bonazolli đã được gửi đi Sampdoria để học việc.

Mancini đang cùng quẫn khi đội nhà lại vừa thua Napoli ở tứ kết Coppa Italia và nếu ông nghĩ đến vẫn còn một Osvaldo đang khao khát thi đấu luôn phải ngồi trên khán đài thì có thể nút thắt sẽ được tháo mở và Inter trở lại với chiến thắng sẽ không phải là một điều gì đó quá xa vời!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục