Bỏ phiếu kín ở Man City: Joe Hart bị lật đổ

16:20 Thứ sáu 01/11/2013

Vì công khai chống lại Joe Hart (cùng nhóm quyền lực đen ở Etihad), Mancini đã phải ra đường. Manuel Pellegrini đương nhiên không muốn thế. Ông tìm một giải pháp hòa bình hơn. Vậy nhưng thật bất ngờ, khi HLV người Chile vẫn còn “giấu dao trong tay áo” thì các học trò đã ra tay, đặt dấu chấm hết cho “Big Joe”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Pellegrini chưa quyết

Không có gì để bào chữa cho những sai lầm mang tính hệ thống của Joe Hart. Dù cố gắng không đặt mình ở thế đối đầu với thủ thành người Anh, Manuel Pellegrini cũng buộc phải nhấc anh này lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Costel Pantilimon. Và sau 120 phút tại St’ James Park, tuy không dám nói màn trình diễn của Pantilimon là kinh điển, nhưng những pha cứu thua liên tiếp trước các cú dứt điểm của Ameobi, Cisse hay Anita đã manh nha về một sự lựa chọn hoàn hảo trong khung gỗ.

Khi kết thúc trận đấu, các phóng viên quây kín trong phòng họp báo đã hỏi dồn HLV người Chile, ông đã dứt khoát chọn Pantilimon chưa, ví dụ như trong trận đấu với Norwich tới đây? Pellegrini phát cáu mà rằng, “tôi sẽ suy nghĩ về điều đó (ai sẽ bắt chính) và nói chuyện với Joe cùng Costty (Pantilimon) trong ngày mai (thứ Năm)”. Câu trả lời này không làm thỏa mãn các phóng viên, họ tiếp tục tra hỏi về tương lai của Hart. HLV Man City cộc lốc, “Tôi đã nói đó là chuyện của ngày mai” rồi tức giận rời phòng họp.

Rõ ràng quyết định để Hart dự bị chỉ vì đây là đấu trường đá Cúp (vốn là nơi thuộc về Pantilimon). Còn loại anh ta, Pellegrini chưa (hoặc không) dám quyết. Cựu HLV Real đủ khôn ngoan để hiểu rằng, Hart là thủ lĩnh trong phòng thay đồ và “nắm tới 3 chân” của chiếc ghế mà ông đang ngồi. Thủ thành người Anh đang sa sút phong độ ghê gớm, nhưng đây vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để ra đòn quyết định.

Quyền lực tập thể

Mặc dù vậy, một cuộc nói chuyện tay ba vẫn được tổ chức trong ngày hôm qua, thứ Năm. 10h sáng (giờ Anh), các cầu thủ Man City tập hợp đông đủ ở Carrington. Vì trận đấu với Norwich bắt đầu lúc 3h chiều thứ Bảy nên không có thời gian nghỉ ngơi dành cho họ, đội bóng phải duy trì nhịp độ tập luyện.

Kết thúc bài khởi động, Pellegrini thông báo riêng với Hart và Pantilimon, cả hai sẽ tới phòng của ông sau giờ ăn trưa. Không ai dám chắc về nội dung cuộc nói chuyện đó, nhưng các diễn biến tâm lý cho thấy, dường như HLV người Chile muốn tạo ra sự cạnh tranh bằng việc luân phiên giữa hai người (Hart tất nhiên vẫn được ưu tiên)…

Tuy nhiên, điều không ngờ tới đã xảy ra. Trước khi hai thủ môn bước vào, Pellegrini đã nhận được một văn bản từ phía tập thể đội bóng, trong đó là nội dung cuộc họp kín do đội phó Zabaleta tổ chức và danh sách bỏ phiếu tín nhiệm về vị trí người gác đền. Thật ngạc nhiên, Joe Hart chỉ nhận được 3 phiếu trong khi thủ môn người Romania được tới 16 (còn lại là phiếu trống). Điều đó có nghĩa là các cầu thủ đã tự đưa ra quyết định khai trừ Joe Hart và thúc đẩy sự quyết tâm của Pellegrini. Ngoài ra, thông điệp của họ cũng rất rõ ràng, “quyền lực đen” đã là quá khứ. Giờ đây, hầu như tất cả thành viên Man City đều nhìn về một hướng.

Tương lai đã định

Vậy thì Pellegrini còn e ngại gì nữa. Cuộc trao đổi với Hart và Pantilimon diễn ra nhanh chóng ngay sau đó. Dù vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng, đồng thời tin tưởng vào đẳng cấp của thủ thành người Anh nhưng HLV người Chile cho rằng, đây là quãng thời gian khó khăn và Hart cần “thời gian nghỉ ngơi”.

“Cậu sẽ không bao giờ là một Casillas. Hãy tin điều đó”, Pellegrini cố trấn an. Hart lầm lũi bước ra. Thủ môn 26 tuổi hiểu rằng đế chế mà anh tạo dựng đã sụp đổ. Dù sao thì Hart cũng còn may chán. Chưa đạt đến đẳng cấp của Casillas, cũng chưa có được quyền lực tối thượng như thủ môn người TBN nhưng vẫn còn được ưu ái (HLV Man City đã đảm bảo, đó là sự may mắn lớn).

Một cá nhân (khổ nỗi, lại đang ngày càng tệ đi) khó có thể là người dẫn đầu. Vậy nên, xin lỗi “Big Joe”, Man City phải tiến lên.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục