Bộ đôi Nam Mỹ toả sáng giúp Real vượt ải Villarreal

10:46 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vn

Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti bước vào trận đấu với Villarreal cùng một trạng thái tâm lý không tốt. Sở dĩ có điều này là bởi họ vừa trải qua hai trận không thắng, trong đó hoà Atletico Madrid 1-1 ở vòng 8 La Liga, và thua 0-1 trước Lille tại Champions League hôm giữa tuần.

Hơn nữa, nhà cầm quân người Ý còn không có một đội hình ưng ý nhất cho trận đấu sáng nay, bởi "cơn bão chấn thương" đã lấy đi của ông Rodrygo và Eder Militao. Điều này buộc Ancelotti phải kéo Aurelien Tchouameni về đá trung vệ, đồng thời chuyển sang sơ đồ 4-2-2 với cặp tiền đạo Vinicius Junior và Kylian Mbappe.

Những khó khăn trên đã khiến cho Real không thể áp đảo hoàn toàn được Villarreal, thậm chí đội khách còn có nhiều cú dứt điểm (12) hơn chủ nhà (11). Tuy nhiên, "Kền kền trắng" là bên tận dụng tốt hơn những cơ hội có được để ghi hai bàn thắng, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0.

Chiến thắng sáng nay của Real Madrid là công lao của cả tập thể, nhưng nổi bật trong số đó là hai ngôi sao dưới đây.

Federico Valverde

Valverde chơi quá hay, sáng nay.

Chúng ta đã nói nhiều về tầm quan trọng của Federico Valverde đối với Los Blancos trong mùa giải này, không chỉ bởi chiếc áo số 8 mà anh khoác trên vai, mà do những màn trình diễn ổn định ở đẳng cấp cao. Trong trận đấu với Villrreal sáng nay, anh chính là cầu thủ chơi hay nhất trên sân.

Xuất phát với vai trò tiền vệ trung tâm, Valverde được phép tiến lên khi có bóng, bởi Eduardo Camavinga đã bọc lót phía sau. Bản đồ nhiệt sau trận cho thấy, tuyển thủ Uruguay chủ yếu xuất hiện ở khu vực 1/3 cuối sân, và ngay trước vòng cấm Villarreal.

Theo sofascore, Federico chạm bóng tổng cộng 89 lần, thực hiện 80 đường chuyền với độ chính xác lên đến 98%. Tiền vệ sinh năm 1998 cũng có 3 key pass, và kết thúc trận đấu với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Màn trình diễn của anh được whoscored chấm 8.5/10, cao nhất trong số các cầu thủ góp mặt trên sân.

Vinicius Junior

Vinicius ăn mừng bàn thắng vào lưới Villarreal.

Bên cạnh Valverde, chiến thắng sáng nay của Real Madrid còn ghi đậm dấu ấn từ Vinicius Junior. Chơi trong vai trò tiền đạo lệch trái quen thuộc, tuyển thủ Brazil này đã khiến hậu vệ phải Kiko Femenia bên phía Villarreal trải qua một trận đấu "ác mộng", nhờ vào tốc độ cùng khả năng rê dắt.

Thống kê sau trận cho thấy, có tới 45% các tình huống tấn công của Los Blancos xuất phát từ bên cánh trái do Vinicius "trấn giữ". Tiền đạo sinh năm 2000 này có tổng cộng 52 lần chạm bóng, thực hiện 3 pha dứt điểm và rê bóng thành công 2/3 lần.

Anh kết thúc trận đấu với 1 bàn thắng cùng 1 key pass, và được whoscored chấm 8.1/10, chỉ sau đồng đội Federico Valverde. Pha lập công sáng nay vào lưới Villarreal đã nâng thành tích ghi bàn của Vinicius tại La Liga mùa này lên con số 4. Quả thực, Vinicius vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid lúc này.

Nguyễn Văn Thịnh | 10:46 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục