Bộ đôi Man United giúp Anh đánh bại Bỉ trước ngày dự Euro 2012

01:18 Chủ nhật 03/06/2012

Tam sư đã có chiến thắng cần thiết trước Bỉ với pha lập công duy nhất của Danny Welbeck để tạo cú hích tinh thần lớn trước khi chính thức lên đường sang Ba Lan và Ukraine.

Cuộc so tài tại Wembley đêm nay cũng là trận thử nghiệm cuối cùng của Tam sư khi kì Euro đã gần kề. Dĩ nhiên, Bỉ sẽ là bài test chất lượng hơn hẳn Na-uy, đội bóng chịu thất thủ 0-1 trước đội quân của HLV Roy Hodgson vài ngày trước.

Có thể thấy Hodgson vẫn còn đang mải miết tìm kiếm đội hình tối ưu cho Anh trong bối cảnh Rooney vắng mặt hai trận đầu vòng bảng và có không ít điều chỉnh so với trận mới nhất. Đáng chú ý là sự xuất hiện của bộ đôi trẻ tuổi Danny Welbeck và Alex Chamberlain trên hàng công.

Phía bên kia, đội trưởng Man City Kompany dính chấn thương ngay trước thêm trận đấu và không thể  ra sân. Trong khi đó, những cái tên triển vọng như Dembele, Hazard, Witsel vẫn có mặt đầy đủ.

Dù phải làm khách nhưng Bỉ đã nhập cuộc đầy tự tin và chiếm lĩnh thế trận trong ít phút đầu. Anh chơi khá thấp và vẫn phòng thủ từ xa khá tốt khiến Những con Quỷ đỏ không thể làm được gì nhiều. Cũng chính đội chủ nhà tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú sút không thành trong tình huống trống trải của Chamberlain phút thứ 8.

Bàn thắng của Danny Welbeck. Ảnh: Getty.

Khi mà Gerrard phải lùi sâu, Parker và Milner thi đấu thiếu sáng tạo, hàng tiền vệ Tam sư tỏ ra khá lép vế trước Bỉ. Phút 18, Anh tiếp tục đón nhận thêm một thương binh nữa đó là trung vệ Gary Cahill sau pha va chạm với Mertens. Lescott được Hodgson tung vào sân thế chỗ.

Đá không hay bằng Bỉ nhưng tuyển Anh lại có bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước. Phút 36, từ nỗ lực tranh cướp bóng của Gerrard, bóng tới chân của Young và số 10 của Tam sư đã có đường chuyền thông minh cho Welbeck thoát xuống. Trong pha đối mặt với thủ thành Mignolet, tiền đạo trẻ của Man United lốp bóng tinh tế bằng chân trái đưa bóng từ từ bay  lưới đội khách. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của Welbeck ở cấp ĐTQG.

Hiệp một kết thúc với hai cú sút liên tiếp của đội trưởng Steven Gerrard nhưng các hậu vệ Bỉ đã lăn xả cản phá.

Với  bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Anh bước vào hiệp hai với tâm lí khá thoải mái và tự tin. Phút 54, người hùng Welbeck rời sân nhường chỗ cho đàn anh Wayne Rooney. Có vẻ như Roy Hodgson đã hài lòng với những gì số 19 Man United thể hiện đồng thời ông cũng muốn R10 có được cảm giác bóng tốt nhất cùng đội tuyển.

Cầu thủ được chú ý nhiều nhất trong trận đấu hôm nay có lẽ là Eden Hazard. Dù nỗ lực thi đấu nhưng tiền vệ sắp đầu quân cho Chelsea không thể hiện được gì nhiều.

Phút 70, hai đội tiếp tục có những thay đổi nhằm thử nghiệm đội hình. Terry rời sân nhường chỗ cho Jagielka trong khi Lukaku vào thay Di Mertens.

Bỉ thi đấu khá tốt trong những phút cuối và tạo ra một vài cơ hội khá nguy hiểm. Có thể kể đến pha dứt điểm của Lukaku ở phút 76 nhưng Ashley Cole đã ngăn chặn kịp thời. Hai phút sau, Gillet tung cú volley tuyệt đẹp đưa bóng đi căng khiến Hart chỉ còn biết đứng nhìn song rất may cho tuyển Anh khi bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 82, người Anh có câu trả lời hoàn hảo với cú sút chéo góc uy lực của Defoe nhưng thần may mắn lần này lại đứng về phía của Bỉ khi bóng chỉ tìm đúng cột dọc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.


Đội hình ra sân:

Anh: Hart, Johnson, Cole, Gerrard, Cahill, Terry, Milner, Parker, Welbeck, Young, Chamberlain.

Dự bị: Jones, Green, Baines, Lescott, Jagielka, Henderson, Downing, Defoe, Rooney, Carroll, Walcott.

Bỉ: Mignolet, G Gillet, Vertonghen, T. Simons, Vermaelen, Mertens, Witsel, Mirallas, Hazard, Fellaini, Dembele.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục