Bộ đôi hay nhất Arsenal trong trận thắng Southampton

09:39 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnTối qua, Arsenal đã có cuộc tiếp đón Southampton trong khuôn khổ vòng 7 Premier League và giành một thắng lợi ấn tượng

Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta bước vào vòng đấu thứ 7 ở Ngoại hạng Anh mùa này, với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, kém đội đứng đầu Liverpool 1 điểm. Vì thế, mục tiêu mà The Gunners nhắm tới là 3 điểm trọn vẹn trước Southampton, để ít nhất không bị The Kop nới rộng khoảng cách.

Được chơi trên sân nhà lại có đội hình tốt hơn đáng kể, dễ hiểu khi thống kê sau trận chỉ ra sự vượt trội về cơ hội của Arsenal. Cụ thể, Pháo thủ cầm bóng 59% thời lượng, tung ra tới 29 pha dứt điểm, trong đó có 6 lần trúng đích, ghi được 3 bàn thắng do công của Havertz, Gabriel Martinelli và Saka.

Tuy nhiên, đây là một trận đấu mà Southampton cũng đã chơi tốt. Tân binh của Premier League mới là bên mở tỷ số trước ở phút thứ 55, nhờ pha dứt điểm từ Cameron Archer. Thế nhưng đáng tiếc là họ không đủ khả năng để "đứng vững" trước áp lực lớn từ Arsenal, đặc biệt là do 2 ngôi sao dưới đây tạo ra.

Bukayo Saka

Saka vừa có một trận đấu gần như hoàn hảo.

Cầu thủ hay nhất trận đấu tối qua giữa Arsenal và Southampton chính là Bukayo Saka, với một màn trình diễn gần như hoàn hảo. Anh là người kiến tạo cho Havertz ghi bàn thắng quân bình tỷ số ở phút thứ 58, chuyền bóng để Martinelli đưa chủ nhà vượt lên ở phút 68, trước khi lập công ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 88.

Bản đồ nhiệt sau trận cho thấy Saka chủ yếu xuất hiện ở khu vực bên phải, trước vòng cấm Southampton, từ đó tạo ra vô số áp lực lên hàng thủ đội khách. Dù rằng hậu vệ trái Ryan Manning bên phía The Saints đã rất nỗ lực nhưng không thể ngăn cản được Saka toả sáng.

Sofasocre chấm Bukayo Saka 9.9/10, và sự đánh giá này là hoàn toàn chính xác. Thống kê sau trận cho thấy, Saka có tổng cộng 71 lần chạm bóng, thực hiện 38 đường chuyền với độ chính xác 92%. Anh cũng có 7 key pass, ghi 1 bàn và 2 kiến tạo. Cánh phải của Saka cũng là nơi chiếm tới 42% số tình huống tấn công bên phía chủ nhà.

Kai Havertz

Havertz trong một tình huống sút bóng ở trận đấu tối qua.

Có thể khẳng định rằng nếu Havertz cứ đá thế này, Arsenal chẳng cần tốn tiền mua thêm tiền đạo. Sau khi toả sáng ở trận đấu với Paris Saint-Germain tại Champions League hôm giữa tuần, tuyển thủ Đức lại chơi rất hay trước Southampton. Anh được whoscored chấm 8.2/10, chỉ đứng sau Saka trong trận đấu tối qua.

Thống kê từ sofascore cho thấy, Kai Havertz chạm bóng tổng cộng 53 lần, hầu hết trong số ấy diễn ra ở khu vực xung quanh vòng cấm và hơi chếch về bên phải. Tiền đạo này tung ra tổng cộng 6 cú dứt điểm, 2 trong số ấy đi trúng đích để mang về 1 bàn thắng. Anh cũng có 1 key pass và thắng tranh chấp tay đôi 3/6 lần.

Rõ ràng là cách sắp xếp Havertz chơi tiền đạo lệch phải trong hàng công hai người từ Mikel Arteta đang giúp cho tuyển thủ Đức bùng nổ, nhờ vào sự ăn ý của anh với Bukayo Saka. Pha lập công ở trận đấu tối qua cũng giúp Kai Havertz nâng thành tích ghi bàn của mình tại Premier League lên con số 4, sau 7 lần ra sân.

Nguyễn Văn Thịnh | 09:39 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục