Bộ đôi Eriksen – Soldado sẽ đưa Tottenham đến với Champions League?

23:25 Thứ hai 16/09/2013

Với màn ra mắt đầy ấn tượng của tân binh Christian Eriksen, người hâm mộ đã có thể thấy được bộ mặt hoàn toàn khác của ‘Gà trống’ sau 3 trận đấu đầu tiên khá mờ nhạt là bởi tân binh 21 tuổi đã tạo nên một sự khác biệt cho lối chơi của Tottenham. Cùng với sự có mặt của chân sút hàng đầu châu Âu như Soldado, đã đến lúc các CĐV của Spurs có thể kỳ vọng về một tấm vé dự Champions League ở mùa giải năm nay.

Trong khi Soldado được đánh giá là một bản hợp đồng vô cùng tuyệt vời cho Tottenham, một đội bóng đang khao khát lật đổ nhóm tứ đại gia M.U - Man City - Chelsea - Arsenal ở mùa giải năm ngoái, thì sự xuất hiện của Christian Eriksen đã được đặt dấu hỏi về khả năng chơi bóng của tài năng trẻ này tại Premier League. Tuy nhiên với những gì đang thể hiện ra trước mắt chúng ta có thể đặt niềm tin rằng tiền vệ người Đan Mạch sẽ giúp Tottenham tiến thêm một bước nữa từ Europa League đến đấu trường danh giá nhất châu Âu - Champions League.

Eriksen đã đóng một vai trò quan trọng trong việc điều tiết lối chơi của đoàn quân của HLV Andre Villas-Boas trong chiến thắng 2-0 trước Norwich ở vòng đấu vừa qua. Tân binh trị giá 11,5 triệu bảng từ Ajax đã tham gia vào cả 2 bàn thắng của Gylfi Sigurdsson. Trong bàn thắng đầu tiên Eriksen là người tung ra đường kiến tạo vô cùng thông minh cho Sigurdsson, còn ở pha lập công thứ hai của cầu thủ người Ai-len, Eriksen đã mở bóng cho Paulinho ở bên cánh, qua đó kiến tạo cho Sigurdsson hoàn thành cú đúp trong trận đấu.

Roberto Soldado và Christian Eriksen trong màu áo Tottenham. Ảnh: Internet.

Với sự ra đi của Gareth Bale, đây là trận đấu mà Tottenham chứng minh rằng đội bóng của mình đã hoàn toàn đủ sức để quay trở lại cạnh tranh chiếc vé dự Champions League với lối đá bùng nổ và sắc sảo. Phong cách chơi bóng của Christian Eriksen có những nét rất tương đồng với David Silva với những pha chạm bóng thông minh và khả năng tạo ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, đó là điều đã đưa Manchester City đến với ngôi vô địch Premier League mùa giải 2011/2012, nhưng mục tiêu của Tottenham có vẻ sẽ gần gủi hơn khi họ chỉ cần lọt vào Top 4 với một mùa giải cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay.

Nếu như Eriksen xây dựng được sự liên kết với chân sút đang được đánh giá rất cao tại châu Âu như Roberto Soldado, cả hai cầu thủ này đều có tốc độ và khả năng di chuyển rất thông minh, vì vậy nếu như trở thành đối tác hoàn hảo của Tottenham trong các phương án tấn công, Spurs sẽ tạo ra sức công phá rất lớn mạnh và sẵn sàng hủy diệt bất kể đối thủ nào tại Premier League.

Tân binh số 23 của Tottenham đã thực sự đem đến một làn gió mới tại Premier League và sẽ càng kiến cho cuộc cạnh tranh đến ngôi vô địch và vị trí trong Top 4 mùa giải này ngày càng khốc liệt hơn. Sau thất bại 1-0 trước Arsenal, Spurs hiện tại đang cùng với đại kình địch thành London của mình chia sẻ 2 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng với 9 điểm sau 4 vòng đấu, khi mà Liverpool vẫn còn một trận chưa đá. Điều đó sẽ có lý do để chúng ta tin rằng Tottenham sẽ tạo nên được một điều gì đó khác biệt sau một mùa hè đầy bận rộn trên TTCN.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục