Bồ Đào Nha: Khủng hoảng, hay không khủng hoảng?

15:19 Thứ hai 04/06/2012

Cris Ronaldo đá hỏng penalty, Bồ Đào Nha để thua Thổ Nhĩ Kỳ 1-3, dù HLV Paolo Bento đã từ chối nói về hai từ “khủng hoảng”, ai cũng biết chuyện gì đang xảy ra ở BĐN.

Không khí chuẩn bị cho ngày hội lớn EURO 2012 của Bồ Đào Nha đang bị phủ một đám mây u ám, sau khi Bồ Đào Nha bất ngờ để thua đội không được dự giải Thổ Nhĩ Kỳ tới 1-3 trong trận giao hữu cuối cùng. Thất bại này kéo dài nỗi thất vọng về phong độ của người Bồ, với chỉ 1 trận thắng trong 6 trận gần đây nhất.

Tồi tệ hơn, ngay cả siêu sao Ronaldo không thể hiện được mình khi sút trược quả penalty ở phút 65, khiến BĐN lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2. Trong khi đó, đồng đội của Ronaldo ở Real Madrid là Pepe lại tự đưa bóng về lưới nhà. Còn Nani phải rời sân với những bước chân tập tễnh.

Với sự chuẩn bị tệ hại như thế này, BĐN rõ ràng có lý do để hoảng loạn, nhất là khi trận ra quân bảng B - bảng Tử thần - với Đức đã cận kề. Điều này buộc HLV Bento phải lên tiếng trấn an, dù người ta tin rằng trong thâm tâm, ngay bản thân ông cũng đang hoang mang hết sức.

“Tôi nghĩ đó là một kết quả không công bằng, nhưng chúng ta phải tin vào những gì mình đang làm. Chúng ta không được mất hi vọng", Bento phát biểu sau trận thua sốc. "Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ các CĐV, nhưng vào cuối ngày, điều quan trọng nhất vẫn là kết quả. Thường thì khi bạn thua, có vẻ như tất cả mọi thứ bạn làm đều đi trệch hướng".

“Trận đấu này đã không đi theo đúng dự liệu của chúng tôi", Bento giải thích. "Vào đầu trận, chúng tôi có một số cơ hội để vươn lên dẫn trước. Khi bị dẫn bàn, chúng tôi cũng có cơ hội, nhưng đã không tận dụng được. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để sửa chữa sai lầm đầu tiên, nhưng cuối cùng lại phải nhận thêm bàn thua thứ hai".

"Rõ ràng chúng tôi đã phạm một số sai lầm. Khi bạn để thủng lưới tới 3 bàn trong một trận đấu, bạn không được phép quên đi các sai lầm".

Tệ hơn cho Bento, ngôi sao Nani, người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Bồ trước Thổ Nhĩ Kỳ, đã phải khập khiễng rời sân ở những phút cuối trận. Dù bác sỹ Henrique Jones đã trấn an rằng Nani vẫn còn nguyên cơ hội tham dự EURO 2012 thì người hâm mộ vẫn cảm thấy bất an.

“Nani chỉ bị bầm tím ở chân phải nên anh ấy không cần đến sự giúp đỡ của bộ phận y tế. Hiện cậu ấy đang phàn nàn về chuyện cảm thấy khó chịu ở một số nơi, nhưng chúng tôi vẫn lạc quan về khả năng phục hồi của vết thương”, Jones cho biết.

Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục