Bồ Đào Nha có nên để Ronaldo đá chính trước Slovenia?

05:28 Thứ ba 02/07/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu gặp Slovenia trong khuôn khổ vòng 1/8 EURO 2024 và câu hỏi đặt ra là việc liệu họ có nên để Cristiano Ronaldo tiếp tục đá chính hay không.

Bồ Đào Nha đã kết thúc chiến dịch vòng bảng EURO 2024 tương đối ấn tượng khi giành vị trí dẫn đầu, đánh bại những đối thủ khó chịu như Cộng Hòa Séc hay Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi gục ngã dưới tay một Georgia khao khát tạo nên bất ngờ trong lần đầu tham dự giải.

Các ngôi sao trong đội hình Seleccao như Bruno Fernandes, Bernardo Silva hay Vitinha đều ít nhiều để lại ấn tượng ngoại trừ gương mặt được chờ đợi nhất, Cristiano Ronaldo khi anh vẫn chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào trên đất Đức mùa hè này.

Thực tế mà nói, CR7 hiện đã 39 tuổi và anh cũng không còn ở giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp. Ngôi sao người Bồ Đào Nha hiện tại chủ yếu chơi 'mắc võng' trong vòng cấm, cố gắng kết nối với các đồng đội và tận dụng những cơ hội làm bàn có được.

Ronaldo vẫn chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào tại EURO 2024.

Tuy nhiên, thời gian dường như đã bắt kịp anh khi hiệu suất dứt điểm của Ronaldo sau vòng bảng là không cao, bằng chứng là anh vẫn chưa điền tên lên bảng điện tử dù chỉ 1 lần. Thêm vào đó, khả năng pressing hạn chế nơi tuyến đầu cũng là yếu tố để một số người hâm mộ chỉ trích CR7 mỗi khi đội nhà không kiểm soát được thế trận.

Nhưng dĩ nhiên, với vai trò của một trung phong cắm, ghi bàn vẫn luôn là điều quan trọng nhất và đây cũng là thế mạnh của anh trong suốt giai đoạn thi đấu chuyên nghiệp. Thế nhưng, khi 'thứ vũ khí' lợi hại nhất cũng tỏ ra cùn mòn, liệu HLV Roberto Martinez có nên tiếp tục đặt niềm tin vào Ronaldo và để anh đá chính ở trận đấu sống còn với Slovenia?

Câu trả lời nên là có vì dù không còn là 1 'máy săn bàn' đích thực, CR7 vẫn có tầm ảnh hưởng quan trọng lên tập thể Bồ Đào Nha, cả về mặt tinh thần lẫn lối chơi.

Bản đồ nhiệt về tầm hoạt động của CR7 cùng những thông số tấn công của anh sau giai đoạn vòng bảng. Ảnh: Sky Sports.

Thống kê từ Sky Sports cho thấy, sau khi kết thúc vòng bảng, Ronaldo đã có 1 kiến tạo ở EURO 2024, anh cũng dẫn đầu về số cú sút với 12 lần dứt điểm, trong đó có 5 lần bóng đi trúng đích. Số lần chạm bóng của ngôi sao Bồ Đào Nha trong vòng cấm cũng khá cao (16 lần - đứng thứ 8 toàn giải) và anh đã tạo ra đến 2 cơ hội lớn để ghi bàn cho đồng đội.

Từ những thông số trên có thể thấy, về mặt liên kết lối chơi, CR7 vẫn là một gương mặt hiệu quả đối với tập thể Bồ Đào Nha. Điều anh cần chỉ là 1 bàn thắng để giải tỏa tâm lý sau 12 lần dứt điểm hỏng ăn và chứng minh rằng, bản thân vẫn là 1 cây săn bàn lợi hại trên đấu trường châu Âu.

Với việc chỉ phải chạm trán một Slovenia bị đánh giá thấp hơn, cơ hội để Ronaldo cùng các đồng đội tạo nên một 'cơn mưa' bàn thắng như trước Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là rất lớn.

Lữ Hoàng Phong | 05:28 02/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục