Bờ Biển Ngà 2-1 Nhật Bản: Samurai 'gãy gươm' choáng váng trước 'Voi rừng'

11:09 Chủ nhật 15/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước trận đấu, giới chuyên môn đều nhận định Bờ Biển Ngà nhỉnh hơn Nhật Bản cả về sức mạnh và tốc độ. Tuy nhiên Nhật đã có được trận đấu khá tốt nhưng cuối cùng cũng đành phải chấp nhận thất bại một cách đáng tiếc.

Đối đầu với đội bóng sở hữu sức mạnh và thể lực rất tốt, Nhật hiểu rõ cần phải đánh nhanh thắng nhanh nếu không muốn bị đối thủ 'vờn' trong khoảng thời gian cuối trận đấu. Thực tế trên sân cũng cho thấy Nhật dâng lên tấn công và tạo ra những pha nguy hiểm trước khung thành Bờ Biển Ngà với tam tấu được hình thành bởi Shinji Kagawa, Kesiuke Honda và Shinji Okazaki.

Sự sắc bén trong lối chơi đã giúp Nhật có được đền đáp xứng đáng. Vào phút 16 của trận đấu, cảm xúc các CĐV Nhật được dâng lên đỉnh điểm khi Honda nhận bóng từ pha phối hợp ném biên trước khi tung ra cú sút cực mạnh giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Honda giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước từ phút 16. Ảnh: Internet.

Bị thủng lưới khá sớm, buộc Bờ Biển Ngà phải đẩy cao đội hình tấn công, nhưng những đường lên bóng của họ đều gặp phải sự phản kháng dữ dội của các cầu thủ xứ sở mặt trời mọc. Tấn công không thành, Bờ Biển Ngà đàng chấp nhận kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 0-1. Đến lúc này các CĐV đội bóng châu Phi mới nhớ tới cái tên được xem là biểu tượng của Bờ Biển Ngà Didier Drogba, cầu thủ phải dự bị vì đang trong thời gian hồi phục chấn thương.

Trong những phút đầu hiệp 2, kịch bản vẫn diễn ra tương tự như thời gian trước đó,  Bờ Biển Ngà vẫn đem quân đánh chiếm phần sân đối phương và Solomon Kalou trở thành mối đe dọa nguy hiểm với khung thành của Nhật, lúc này buộc đội bóng châu Á phải ở vào thế phòng ngự.

Phút 63 trận đấy, những tiếng vỗ tay reo hò của các CĐV Bờ Biển Ngà vang lên không ngớt khi HLV Sabri Lamouchi chấp nhận mạo hiểm tung tiền đạo ngôi sao của mình Didier Drogba vào sân nhằm cải thiện hiệu quả trên hàng công.

Bờ Biển Ngà liên tiếp có hai bàn chỉ vài phút khi Drogba vào sân. Ảnh: Internet.


Như có thêm động lực và sức mạnh không tưởng, đội tuyển Bờ Biển Ngà đã biến niềm hân hoan của các CĐV Nhật trở thành bi kịch khi 'đốt cháy' khung thành đội bóng thân thương của họ hai lần liên tiếp chỉ trong vòng hai phút bóng lăn.

Đầu tiên là màn tỏa sáng của Bony với pha đánh đầu cắt mặt hậu vệ Nhật mang về bàn thắng gỡ hòa, kế tiếp cũng là một kịch bản tương tự nhưng lần này người lập công là cầu thủ đang khoác áo AS Roma, Gervinho. Điều đáng nói xuất phát của hai bàn thắng này đều đến từ đôi chân của Aurier bên cánh phải.

Dù không lập công nhưng tiền vệ đội trưởng Yaya Toure đã đóp góp rất lớn đến lối chơi của Bờ Biển Ngà, anh được FIFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 50 đường chuyền và 2 cú sút bóng.

Chiến thắng này đã giúp Bờ Biển Ngà có được vị trí thứ hai tại bảng D World Cup năm nay với cùng 3 điểm với Colombia nhưng kém hơn về hiệu số (Colombia thắng Hy Lạp 3-0). Đồng thời, Nhật Bản đành chấp nhận với vị trí thứ 3, cơ hội vẫn chưa hết với Nhật nếu họ có thể tạo nên sự khác biệt trong những trận đấu sắp tới.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục