Bộ ba M-L-R: Đinh ba mới của Man United

20:40 Thứ tư 23/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nếu sau mùa giải này hoặc theo đúng hợp đồng, HLV Van Gaal sẽ rời Man United thì điều mà ông làm được lớn nhất là để lại cho Old Trafford một “di sản”. Trong “di sản” ấy, người ta đang nhắc nhiều đến những cầu thủ trẻ nổi lên đầy bất ngờ, những người mà tưởng rằng sẽ không có suất khi HLV Van Gaal mang về hơn cả một đội hình.

Marcus Rashford, Jesse Lingard và Anthony Martial đang có phong độ không tồi tại Manchester United. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu gần nhất của Man United, 3 nhân tố trẻ tuổi và được đánh giá là tài năng đã cùng nhau xuất phát trên hàng tấn công. Và cả ba cái tên ấy đều chơi trọn vẹn cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đó là Anthony Martial, Jesse LingardMarcus Rashford. Trong đó, bàn thắng của Rashford sẽ còn được nhắc mãi mỗi khi derby Manchester diễn ra.

Từ sau thế hệ 1992 đến nay, Man United mới trình làng một thế hệ mới đáng để hy vọng. Những cầu thủ đầy tài năng đang dần dần tỏa sáng ở các đội trẻ và có những trận đấu đáng nhớ ở đội một. Quan trọng là, những cầu trẻ ấy rất tự tin và không có chỗ cho sự bỡ ngỡ khi bước chân vào đội một. Hàng công của Man United có lẽ đang được ươm mầm bằng những tài năng như thế.

Triển vọng. Đó là từ đang được người Man United nhắc đến khi nói về 3 cái tên này. Và những ngày qua, người Man United cũng nói nhiều về biểu tượng đinh ba mới trên logo của đội bóng. Ở đó, trong một tương lai rất gần nữa thôi, Martial, Lingard và Rashford sẽ thêm phần chín chắn và gánh vác trọng trách của Man United trên đôi vai.

Martial đã ra sân trong màu áo của Man United 39 trận và đó là con số đáng để nói về một tân binh trẻ tuổi. Đáng nói hơn về tiền đạo người Pháp là hành lang cánh trái đang dần trở thành “của riêng”. Những pha bóng tốc độ, đột phá dũng mãnh và kỹ thuật cá nhân khéo léo chính là những gì mà Martial sở hữu. Một mũi tên công phá nơi cánh trái trong sơ đồ tấn công của Man United xứng đáng là của Martial.

Cánh phải của Man United đang dần dần trở thành vị trí thường xuyên của Lingard. Mùa giải này, Lingard đã ra sân trong màu áo của Man United trong 29 trận đấu. Đó là những trận đấu mà chính Lingard cũng từng thổ lộ rằng, anh không thể tin được là anh đang chơi cho đội một của Man United.

Van Gaal ở Manchester United không chỉ toàn thất vọng. Ảnh: Internet.

Mũi đinh ba cao nhất là Rashford. Tiền đạo người Manchester vừa có trận đấu thứ 8 ra sân trong màu áo Man United. Và thế giới bóng đá đang nhắc đến tên anh bởi trước Arsenal và Man City, Rashford đã ghi được 3 bàn thắng. Không có nhiều tiền đạo làm được điều này khi có trận đấu chính thức đầu tiên trước hai ông lớn của Premier League như thế.

Bộ ba Martial, Lingard và Rashford hay ngắn gọn hơn một chút là M-L-R có thể sẽ là sự gieo rắc hiểm họa mới mà Man United dành cho các đối thủ. Người Man United đang rất kỳ vọng vào bộ ba tấn công này. Đặc điểm chung của bộ ba ấy chính là thái độ thi đấu nhiệt tình, không sợ hãi và tràn đầy sự tự tin. Hàng tấn công của Man United sẽ được làm mới và nếu một ngày gần nhất, Martial, Lingard và Rashford thường xuyên xuất hiện cùng nhau thì cũng đừng lấy làm lạ.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:14 23/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục