Bộ ba "BBC: Từ bất khả thành có thể xâm phạm

17:47 Thứ năm 12/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid nổi tiếng là người kiên định với lập trường của mình. Nhưng khi vạn vật còn phải thay đổi để tồn tại, Ancelotti cũng phải tuân theo quy luật đó.

Ancelotti đang sống trong tâm bão

Những kết quả không thành công gần đây khiến tương lai HLV Carlo Ancelotti lâm nguy. Tờ Marca giật tít "Sống hay chết", dùng để mô tả những gì Ancelotti sắp trải qua trong các trận đấu tiếp theo, mà cụ thể là cuộc chạm trán Barcelona ở La Liga sau đây 1 tuần. Tương lai của Ancelotti sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trận siêu kinh điển khi chỉ một chiến thắng mới giúp ông có thể dập tắt ngọn lửa dưới ghế đang cháy dữ dội.

Nhưng khoan hãy nói đến trận gặp Barcelona, Ancelotti có thể phải xách va-li rời CLB nếu Real Madrid bị loại khỏi UEFA Champions League trước Schalke. Song, may mắn còn đứng về phía nhà cầm quân người Ý. Và cuối tuần, trận gặp Levante cũng mang tính chất then chốt định đoạt số phận nhà cầm quân người Ý. Có thể không cần tới khi chạm trán Barcelona, một thất bại nữa sẽ khiến Ancelotti tiến gần hơn đến cánh cửa phải ra đi.

Bộ ba "BBC" có thể bị khai tử

Để giữ ghế, Real Madrid cần những kết quả tích cực. Để làm được điều đó, mọi thứ nên được bắt đầu từ tư duy chiến thuật của Ancelotti. Theo đó, ông nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh lớn nhất từ trước tới nay về đội hình trong thời gian tới. Báo Tây Ban Nha phân tích, cựu chiến lược gia Milan và Chelsea có thể "trảm" bộ ba "BBC", đồng thời xếp Real Madrid đá với đội hình 4-4-2, ý tưởng được rất nhiều Madridista mong muốn.

Theo Marca, Bale có thể bị đẩy xuống hàng tiền vệ 4 người. Việc dùng bộ tứ ở tuyến giữa sẽ đảm bảo cho Real Madrid có được sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự. Cùng với sự trở lại của Luka Modric, điều này cho phép Ancelotti dễ dàng thực hiện những điều chỉnh về con người hòng có được mặt trận tấn công hiệu quả và phòng ngự chắc chắn. Đây là yếu tố còn thiếu khiến đội không duy trì được chuỗi trận ấn tượng như năm ngoái.

Real Madrid cần những sự điều chỉnh

Trong trường hợp Ancelotti không dùng hệ thống 4-4-2, ông có thể xoay qua 4-2-3-1 để thích hợp cho sự có mặt của Luka Modric. Theo phân tích của giới chuyên môn, sơ đồ này từng được Carlo Ancelotti tin dùng trong một số trận đấu. Điểm tích cực lẫn tiêu cực đều có. Và thực tế thì các đối thủ đã quen với những con người và lối chơi có phần rập khuông đến từ Los Blancos.

Song, cái hay của sự thay đổi nằm ở tính thời điểm. Nếu hàng phòng ngự đối phương không còn lạ lẫm với "BBC", thì họ có thể bất ngờ khi thấy Ronaldo đá hộ công cho Benzema hoặc ngược lại. Quan trọng hơn, việc thay đổi sơ đồ chiến thuật mang đến cho Real Madrid cách tiếp cận trận đấu theo hướng hoàn toàn mới để từ đó tạo nên tính đột biến cao.

Luka Modric trở lại, mang đến tín hiệu tốt cho Real Madrid

Với Real Madrid, cuối tuần này họ sẽ thay hình đổi dạng. Và rất có thể, cụm từ "BBC" sẽ bị khai tử khỏi thuật ngữ bóng đá tồn tại ở sân Santiago Bernabeu. Đừng ngạc nhiên vì điều này, bởi Ancelotti dù có bộ não thiên tài nhưng vẫn là phần tử nhỏ nhoi của vũ trụ rộng lớn vốn phải tuân theo quy luật chuyển động không ngừng để tồn tại.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục