Bồ Abramovich dính scandal 'bức ảnh tàn nhẫn'

12:41 Thứ tư 22/01/2014

Dasha Zhukova bị vạ lây với tấm ảnh ngồi lên chiếc ghế do một người mẫu da đen bán nude vào vai.

Bức ảnh gây xôn xao của bạn gái tỷ phú Abramovich xuất hiện trên trang web về thời trang Buro 24/7 ngày 20/1, đúng dịp tưởng nhớ lãnh tụ người Mỹ gốc Phi Martin Luther King. Buro 24/7 sử dụng ảnh gây tranh cãi của Dasha Zhukova để minh họa cho một bài phỏng vấn tạp chí Garage dành cho các cựu người mẫu với nội dung không hề liên quan đến ảnh.

Bức ảnh gây ra làn sóng phản đối dữ dội của những người Mỹ gốc Phi. Ảnh: Buro 24/7.

Bức ảnh xuất hiện đúng ngày tưởng nhớ nhà hoạt động dân quyền da đen khiến cộng đồng người Mỹ gốc Phi vô cùng tức giận. "Đây rõ ràng là một sự phân biệt chủng tộc", đại diện tổ chức Tự do cho phụ nữ bức xúc viết trên Twitter.

Trong khi đó nhà văn, nhà thơ, nhà soạn nhạc người Uganda Musa Okwonga bày tỏ: "Chiếc ghế nô lệ là hình ảnh ẩn dụ hoàn hảo nhất cho việc những phụ nữ da đen bị đối xử thế nào trong ngành công nghiệp thời trang". "Cho dù thế giới ảnh thời trang có tàn nhẫn, không có thẩm mỹ đến đâu thì hành động này thực sự gây phẫn nộ khi bức ảnh được xuất bản đúng ngày Martin Luther King", nhà lịch sử học trẻ tuổi của Anh, Alex Tunzelmann, chia sẻ.

Trước những bình luận đầy bức xúc, Dasha Zhukova xóa ngay ảnh trên Instagram trong khi trang web Buro cắt "chiếc ghế" ra khỏi ảnh. Người đẹp 32 tuổi và trang Buro đều từ chối bình luận về sự cố.

Người đẹp của ông chủ Chelsea vốn kín tiếng và thận trọng nhưng lại dính vào scandal ảnh gây tranh cãi, ngay đầu năm mới. Dasha Zhukova và tỷ phú Abramovich gắn bó hơn 5 năm nay và có hai đứa con, bé trai Aaron Alexander 4 tuổi và con gái Leah Lou mới 10 tháng tuổi.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục