AC Schnitzer cung cấp cho chiếc coupe sang trọng BMW M850i nhiều chi tiết làm từ sợi carbon như cánh gió trước, bộ chia gió trước, vây, các khe hút khí trên nắp ca-pô, nẹp sườn, cánh gió đuôi, cánh gió cố định Racing và cả bộ khuếch tán phía sau. Xe còn được trang bị thêm đèn phanh kiểu xe đua F1 ở trung tâm bộ khuếch tán sau, các tấm ốp bảo vệ và logo AC Schnitzer.
Để vóc dáng hoàn hảo hơn, AC Schnitzer còn trang bị cho chiếc BMW bộ vành rèn trọng lượng nhẹ AC3 hoặc loại hợp kim AC1 BiColor / la-zăng hợp kim màu Anthracite, tất cả đều có sẵn trong các thiết kế BiColor với kích thước 20 inch, đi kèm lốp trước 245/35 R20 và lốp sau 275/30 R20 đối với AC3; 245/35 R20 và 285/30 R20 tương ứng cho AC1.
AC Schnitzer chủ yếu tập trung nâng cấp phần ngoại thất và công suất M850i. Riêng về nội thất, AC Schnitzer chỉ mang đến đôi chút thay đổi nhỏ như sự xuất hiện của các bàn đạp nhôm, chân ghế và giá đỡ chìa khóa cũng làm bằng nhôm.
Điều đáng quan tâm nhất trong lần “lột xác” này chính là việc AC Schnitzer “cải thiện” tăng lực cho sức mạnh trên BMW M850i. Cụ thể, động cơ dầu diesel tăng áp 3.0 lít 6 xi-lanh của phiên bản BMW 840d đã được hiệu chỉnh để cho ra công suất 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780Nm, tăng từ 316 mã lực và 680Nm.
Đối với động cơ xăng tăng áp kép V8 4.4 lít của M850i xDrive hàng đầu, AC Schnitzer đã điều chỉnh để đem tới sức mạnh 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 840Nm cho xe, tăng 89 mã lực và 90Nm so với nguyên bản.