Blog của Mata: Trong nghịch cảnh tối om, chúng ta vẫn là United

20:12 Thứ ba 11/02/2014

Tiền vệ tân binh của Manchester United tiếp tục trải lòng mình trên blog cá nhân, trong sự kiện tưởng niệm thảm họa Munich và trận hòa tức tưởi trước Fulham...

Sau mỗi trận đấu, tiền vệ tài năng Juan Mata đều chia sẻ cảm xúc của mình trên trang Blog cá nhân. Đây chính là cầu nối nữa anh và người hâm mộ trên toàn thế giới.

Chào mọi người,

Phải nói rằng, thật không dễ dàng gì khi viết ra những dòng này trong tuần… Tôi chỉ vừa về nhà (và cũng vừa mới tìm được một ngôi nhà tại Manchester) sau một trận hòa tức tưởi.

Thật lòng mà nói, tôi nghĩ bóng đá đang quá khắc nghiệt với chúng tôi. Chúng tôi đã làm tất cả để có được ba điểm, nhưng cuối cùng, mọi thứ đọng lại chỉ là những bàn thắng và Fulham ghi bàn trong phút thi đấu cuối cùng…

Điều này tưởng chừng như sẽ không thể nào xảy ra, nhưng chúng tôi đã thực sự không thể thắng và lẽ ra đó đã là một chiến thắng quan trọng. Điều đau đớn hơn cả là chúng tôi đã có thể lội ngược dòng sau bàn thắng sớm của Fulham, và trận đấu tưởng chừng như đã an bài nhờ vào bàn thắng của Carrick. Nhưng khi tỉ số quá mong manh, đôi khi bạn có thể sẽ phải trả giá. Nó đã xảy ra vào ngày hôm nay.

Giống như một tuần trước tại Stoke, khi hai cầu thủ của chúng tôi chấn thương và cả đội còn thủng lưới từ một tình huống bóng đi đổi hướng. May mắn dường như không còn nằm về phía chúng tôi nữa, nhưng mọi người phải biết, tôi không bao giờ muốn bào chữa bất cứ điều gì. Chúng tôi phải đứng dậy và làm tốt hơn, nhất là khâu dứt điểm của mình, vì chúng tôi đã liên tục đột nhập vào được vòng cấm và phải ghi được nhiều hơn hai bàn thắng. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ làm được điều đó, nhưng càng ngày càng có ít những trận đấu được diễn ra, vì vậy mà tốt nhất, những sự cải thiện nên đến thật sớm...

Cũng có một số thứ chúng tôi có thể nhìn vào: sự đam mê và hi sinh của toàn đội. Chúng tôi đã chiến đấu tới cùng, và đó chính là điều tôi cảm nhận được trên sân, nhưng một lần nữa chúng tôi không được phép bào chữa. Cách duy nhất để tiến lên đó là siết tay nhau tiến về phía trước, toàn đội và các cổ động viên, học hỏi từ những sai lầm và suy nghĩ lạc quan, và chúng tôi sẽ cho thấy cá tính mà toàn đội bóng này có.

Bất chấp trận hòa này, tôi không muốn quên khoảnh khắc toàn SVĐ Old Trafford trở nên lặng im, khiến tôi cảm thấy hết sức xúc động. Thật sự tôi cảm thấy ấn tượng với cái cách mà CLB nhớ đến những nạn nhân của vụ tai nạn kinh hoàng ở Munich, điều đó nói lên sự gắn bó và tôn trọng của CLB về những huyền thoại của mình. Cái cách mà CLB này vượt qua khó khăn trong thời kì đen tối nhất cũng là một ví dụ để chúng tôi có thể vượt qua mọi thứ.

Tuần luyện tập vừa rồi cũng rất thú vị. Tôi đã biết các đồng đội của mình nhiều hơn còn không khí trong phòng thay đồ cũng tuyệt vời như thế. Tôi hi vọng chúng tôi có thể chứng minh điều gì đó qua trận đấu tiếp theo vào ngày thứ Tư gặp Arsenal. Đó là một trận đấu rất khó khăn, nhưng tôi có những kí ức đẹp trong lần làm khách đến sân Emirates một vài tháng trước và hi vọng tôi có thể có được những niềm vui sau trận đấu.

Thật không dễ để có thể giành chiến thắng một cách thường xuyên. Trận thua của Atletico trước Almeria là một ví dụ không tồi chút nào. Đôi khi mọi thứ không đến như bạn mong đợi và những chiến thắng trở nên xa vời hơn bao giờ hết. Sự cạnh tranh tại La Liga lúc này cũng đang rất sít sao, khi có tới ba đội chia sẻ cùng một số điểm. Barcelona lội ngược dòng đánh bại Sevilla 4-1, một bài test luôn gây khó khăn, trong khi Real Madrid cũng phải đổ đến giọt mồ hôi cuối cùng mới đánh bại được Villarreal, với tỉ số 4-2 tại Bernabéu.

Tôi vẫn tiếp tục thán phục Bayern Munich như mọi lần: 45 trận bất bại tại Bundesliga; đó là sự ổn định tuyệt vời nhất mà tôi từng nhớ. Nó giống như là một cột mốc khó phá hủy. Điều này nói lên thực tế rằng họ đang làm rất tốt trong những năm qua, với hai lần lọt vào chung kết Champions League.

Trước khi nói lời tạm biệt, tôi muốn gửi đến người bạn Oriol Romeu một cái ôm. Tôi tin rằng cậu sẽ hồi phục trong một tháng nữa, bạn thân mến! Bước vào một thời kì khó khăn sẽ luôn dễ dàng hơn nếu chúng ta giữ một thái độ tốt. Mọi thứ còn tốt hơn nếu bạn nhận được nhiều sự quan tâm, giống như những gì tôi cảm nhận được từ mọi người qua mạng xã hội. Cậu rất mạnh mẽ và cậu sẽ trở lại sớm, Ori.

Viết đến những dòng này cho các bạn, trong lòng tôi vẫn rất rối bời và nhiều tâm trạng sau trận hòa thất vọng, nhưng tôi muốn mọi người biết rằng chúng tôi sẽ làm mọi thứ kể từ giờ cho tới cuối mùa giải, vì những cổ động viên các bạn xứng đáng với điều đó.

Tôi xin chân thành cảm ơn những thông điệp động viên của các bạn. Tôi cảm thấy mình đang đối đầu với một thử thách mới trong sự nghiệp và tôi muốn nhìn về phía trước để có thể tiến bộ và học hỏi được kinh nghiệm từ những thất bại. Kết quả có thể tốt hơn mà cũng có thể tệ hơn đi, nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để giúp đội bóng của mình trong mọi trận đấu, cố gắng tận hưởng bóng đá như trước giờ tôi vẫn làm, kể cả trong điều kiện xấu nhất hay tốt nhất.

Gửi ngàn lời yêu. Chúc các bạn có một tuần vui vẻ.

Ôm tất cả mọi người,
Juan

P/S: Tôi muốn gửi lời hỏi thăm đến tất cả những ai đã bị ảnh hưởng bởi những cơn bão tại Tây Ban Nha, rất nhiều người trong số họ đang số ở phía bắc Tây Ban Nha, và một bộ phận những người đồng hương của tôi tại Asturias.

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục