Bình minh của một ngày mới

10:26 Thứ hai 15/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Các fan của Man United đã phải chờ quá lâu để thấy đội bóng của mình đá hay đến như thế. Họ đã phải chờ quá lâu để thấy một MU ban bật, khởi sắc đến như thế. Dù QPR là một đội bóng thuộc hàng yếu nhất của Premier League, nhưng với MU lúc này, trận thắng này còn quý hơn cả vàng. Vì với họ, trận đấu này có ý nghĩa đặc biệt, trận đấu báo hiệu bình minh của một ngày mới, một thời đại mới…

Vì với fan MU, những sự ức chế đã lên đến đỉnh điểm. Họ đã phải sống trong thất vọng nửa năm nay, điều mà rất nhiều cổ động viên MU chưa từng trải quan. Và nếu như MU không thắng ở vòng 4, nó sẽ như một cơn bão trút xuống đầu Van Gaal và các học trò. Họ không biết tìm đâu ra nơi để trút giận, và trận đấu ở vòng 4 sẽ là nơi xả tức của fan MU, nếu họ không thắng.

Nhưng trong khó khăn, MU luôn vươn lên mạnh mẽ. Áp lực càng lớn, họ càng đá hay. Bàn thắng mở tỷ số của Di Maria như một sự giải tỏa, một sự giải phóng không chỉ về mặt tinh thần mà còn là lối chơi. Nó làm nổ tung Old Trafford, và nó mở ra những bàn thắng tiếp theo cho MU. Và câu phải lâu lắm rồi người ta mới thấy được một Quỷ đỏ thanh thoát và mềm mại như thế. Một chiến thắng vừa lạ, vừa quen của MU.

M.U đã có một chiến thắng tuyệt vời trước QPR đêm qua. Ảnh: Internet

Trong chiến thắng ấy, tất nhiên Di Maria là người sáng nhất. Nhưng những tân binh còn lại của MU cũng xứng đáng nhận được những tràng pháo tay nhiệt liệt. Điển hình trong số đó là Ander Herrera. Sự trở lại của anh làm cho tuyến giữa của MU trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Cũng không thể không nhắc đến sự chắc chắn của Blind, người mà nhiều chuyên gia cho rằng anh mới là bản hợp đồng quan trọng nhất của MU, chứ không phải Falcao.

MU cuối cùng cũng đã thắng. Trận thắng này cũng không có gì để đáng tự hào. Nhưng người MU vẫn có thể ăn mừng. Ăn mừng trong một cơn mưa bàn thắng, một cơn tuôn trào của sự hứng khởi. Trận đấu với QPR không thể đảm bảo cho MU quay trở lại đường đua vô địch. Nhưng nó là một cơn mưa rào, một cơn mưa mà "sa mạc" Old Trafford đã chờ đợi quá lâu.

Vẫn còn đó những lóng ngóng của hàng phòng ngự Quỷ đỏ, vẫn còn đó những bế tắc trong phút đầu trận. Nhưng không thể đòi hỏi MU thay máu ngay trong 1 trận. Mọi chuyện phải diễn ra từ từ, vạn sự khởi đầu nan, đầu xuôi đuôi lọt. MU của Van Gaal đã khởi đầu như thế, họ chật vật đi qua giai đoạn đầu mùa, và khởi đầu suôn sẻ với trận đấu đầu tiên có đủ các tân binh.

Nếu như sau này, MU của Van Gaal có làm được điều gì đó, chắc chắn người ta sẽ quay lại trận đấu này và nói với nhau nghe rằng: Đây là điểm khởi đầu cho bình minh mới của MU. Bình minh của một huấn luyện viên ngoài vương quốc Anh, với những cầu thủ nước ngoài coi MU là một điểm dừng chân trên hành trình của họ. Một bình minh trống vắng các cầu thủ trẻ. Nhưng bình minh nào chả là bình minh. Miễn là nó đem lại tia nắng cho cổ động viên là được.

Nắng tháng 9 mới đẹp làm sao…

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục