Bình luận: Vì sao phải vội vàng?

12:27 Thứ năm 11/04/2013

1. Theo thông tin từ VFF, HLV Hoàng Văn Phúc đã ký hợp đồng sơ bộ có giá trị 2 năm dẫn dắt ĐTQG và U-23 Việt Nam. Ông Phúc cũng đã chính thức bị CLB Hà Nội thay thế bằng HLV Triệu Quang Hà.

Ở đây, không bàn về chuyên môn của ông Phúc, người vừa mới có 2 trận toàn thua cùng CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất, mà chỉ nói riêng chuyện lựa chọn và ký hợp đồng của VFF.

Thời điểm mà VFF ký hợp đồng với ông Phúc rơi vào đúng thời điểm lúc đại hội Liên đoàn sắp sửa diễn ra. Những người hô hào ủng hộ ký hợp đồng với ông Phúc nhất chính lại là 2 ông sắp gia từ VFF: Nguyễn Trọng Hỷ và Ngô Lê Bằng.


Suốt 4 tháng kể từ khi ĐTQG không có HLV, VFF khá im ắng trong việc tuyển chọn người thay thế dù đội tuyển phải thi đấu các trận chính thức. Vậy mà bây giờ VFF không thể chờ đợi thêm mà vội vàng ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc, dù cho từ nay đến khi đại hội Liên đoàn nhiệm kỳ mới diễn ra, đội tuyển cũng không thi đấu?

Sự vội vàng và rốt ráo đến bất thường của 2 ông Ngô Lê Bằng và Nguyễn Trọng Hỷ thời điểm này càng khiến người ta phải nghi ngờ...

2. Ông Hỷ và ông Bằng, những người sắp “về hưu”, lại nói và đưa ra rất nhiều quyết định mang tính chất ảnh hưởng đến tương lai của bóng đá Việt Nam. Việc ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc chỉ là 1 trong nhiều phần vội vàng quyết định như thế. Trong suốt nhiệm kỳ của mình, người ta chẳng mấy khi nghe ông Hỷ lên tiếng. Nhưng giờ đây, hầu như sự việc gì cũng thấy ông Hỷ chen chân vào như: từ cá cược thể thao, vấn đề các CLB, cho đến các dự án mang tính chất tương lai của bóng đá Việt Nam...

Cuối cùng, VFF tưởng chừng sẽ cải tổ từ những phát biểu hùng hồn của ông Hỷ, hóa ra cũng chỉ lại là cách làm cũ với những con người cũ... Và những động thái của cơ quan này thời gian qua chẳng khác nào những chiếc bánh vẽ dành tặng cho người hâm mộ.
Lê Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục