Bình luận: Thiệt đơn, thiệt kép?

10:16 Thứ sáu 29/11/2013

Lịch thi đấu mùa bóng mới vừa được VPF công bố, lập tức bị các đội phản ứng. Không chỉ riêng HA.GL chịu "thiệt đơn, thiệt kép" mà cả SLNA, Đồng Nai cũng phải lên tiếng và chỉ ra những bất hợp lý. Trong khi các đội hạng Nhất còn bức xúc hơn khi phải " ngồi chơi xơi nước" hơn 2 tháng chờ đá Cúp Quốc gia...

Thực tế, sau lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu không chỉ có HA.GL bức xúc, gửi đơn khiếu nại vì lịch thi đấu, mà không ít đội bóng khác cũng đã lên tiếng chỉ ra những bất hợp lý.

Chẳng hạn như giải hạng Nhất, mùa tới chỉ có 8 đội và theo lịch công bố sẽ khóa sổ vào ngày 28-6, nhưng các đội bóng "lỡ" lọt vào vòng bán kết, thậm chí chung kết Cúp Quốc gia sẽ phải ngồi chờ hơn 2 tháng để được thi đấu.

Các CLB bức xúc về lịch thi đấu mà VBF vừa công bố

Có thể VPF không tin các đội hạng Nhất sẽ theo đuổi đến cùng ở Cúp Quốc gia, dù trên thực tế đã từng có tiền lệ khi Công an Hải Phòng lọt vào tới trận Chung kết và đăng quang chức vô địch Cúp Quốc gia 1995 hay trường hợp TTHuế vào tới trận Chung kết và chỉ để thua SLNA tại Vinh ở mùa bóng 2002.

Không chỉ "chặn đường" các đội hạng Nhất, lịch thi đấu Cúp Quốc gia còn trùng với thời điểm diễn ra VCK World Cup 2014. Cụ thể, 2 trận bán kết của giải vô địch bóng đá thế giới 2014 diễn ra trong 2 ngày 8 và 9-7, khi các đội bóng phải ra sân thi đấu ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia. Cúp Quốc gia xưa nay vốn đã bị xem nhẹ nay lại dồn vào thời điểm bất lợi chắc chắn sẽ lại càng hẩm hiu.

Tất nhiên, VPF cũng đã lường trước được những phản ứng từ các đội bóng khi mùa tới V-League sẽ phải thi đấu với 13 đội nên không tránh khỏi việc mỗi vòng đấu sẽ có 1 đội bóng phải nghỉ thi đấu.

Thế nhưng điều khiến lãnh đạo CLB HA.GL bất bình là việc đội bóng phố Núi không đáng phải "ngồi chơi xơi nước" ở hai vòng đấu quan trọng nhất của mùa giải là lượt trận khai mạc và trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Điều đáng nói hơn là việc các chuyên gia làm lịch của VPF đã ấn định lá thăm số 11 sẽ phải nghỉ thi đấu 2 trận trên và đây chính là điều khiến các đội bóng không thể chấp nhận. Chưa hết, sau khi công bố lịch thi đấu cả SLNA và Đồng Nai cũng đã lên tiếng chỉ ra những bất hợp lý.

Trong khi SLNA phải di chuyển cả ngàn km và thi đấu dồn toa trong 3 trận chỉ trong 1 tuần thì thầy trò HLV Trần Bình Sự lại được nghỉ dài hơn các đội khác tới nửa tháng trời sau khi kết thúc lượt đi. Việc xếp Đồng Nai phải nghỉ thi đấu hai trận liên tiếp ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi và lượt trận đầu tiên của lượt về chắc chắn cũng sẽ gây khó khăn cho đội bóng và ảnh hưởng tới việc duy trì phong độ thi đấu của cầu thủ khi phải nghỉ quá lâu.

Có sai ắt phải sửa, nhưng VPF khó có thể chiều theo các đội bóng khi nhìn vào thực tế, V-League mùa này chỉ có 13 đội nên việc xếp lịch thi đấu chắc chắn không thể hoàn hảo và đảm bảo tính công bằng cho tất cả.
Đan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục