Bình luận: Thật tiếc nếu Man City vô địch

19:46 Thứ ba 29/04/2014

(Tinthethao.com.vn) - Chelsea vừa đánh bại Liverpool trên sân Anfield ở vòng đấu thứ 36 Premier League khiến cho cuộc đua ngôi Vua mùa này trở nên đổi chiều với lợi thế nghiêng về Man City. Và rõ ràng, nếu như Man xanh lên đỉnh ngoại hạng Anh thì có thể xem là điều bất ngờ dành cho người hâm mộ hay nói đúng hơn là tiếc cho Chelsea và Liverpool.

Liverool xứng đáng vô địch

Premier League mùa này, Liverpool được xem là đội bóng có lối chơi đẹp mắt nhất, hiệu quả nhất và thuyết phục nhất so với những đại gia như Arsenal, Chelsea, Man City hay MU. Và khi mà mùa giải càng trôi về giai đoạn quyết định nhất thì The Kop cũng chính là đội bóng chiếm nhiều lợi thế nhất trên cuộc đua ngôi vô địch trước khi để thua trước Chelsea ở vòng đấu thứ 36 ngay trên sân nhà Anfield. Điều đó để thấy rằng: Liverpool mùa này xứng đáng được bước lên ngôi Vua Premier League sau khoảng thời gian dài chờ đợi.

Liverpool và Chelsea tự giết nhau. Ảnh: Internet

Liverpool dưới triều đại Rodgers ở mùa giải thứ 2 đã lột xác hoàn toàn dù không được đánh giá cao bằng Man City và Chelsea cho danh hiệu vô địch. Họ khởi đầu mùa giải không thực sự ấn tượng khi để Arsenal, Chelsea và Man City vượt mặt trên bảng xếp hạng. Nhưng càng về giai đoạn cuối mùa giải, The Kop lại cho thấy khả năng vượt trội của mình so với các đối thủ. Và trước trận đấu tại Anfield ở vòng đấu thứ 36, Liverpool hơn chính đối thủ Chelsea 5 điểm và Man City 6 nhưng đội chủ sân Etihad còn 1 trận chưa đá. Rõ ràng, lợi thế dành cho đoàn quân của Rodgers là rất lớn trên con đường xưng vương Premier League. Thế nhưng trận thua tai hại trước Chelsea đã khiến mọi thứ nhanh chóng bị đổi chiều.

Ngoài Liverpool, Chelsea của Mourinho mùa này cũng xứng đáng lên ngôi Vua Premier League. Họ chính là Vua đại chiến ở mùa giải này dù mọi thứ tại Chelsea đối với Mourinho vẫn chưa được hoàn thiện tốt nhất. Thực tế, trước khi để Liverpool vượt mặt trên bảng xếp hạng, Chelsea được xem là đội bóng chiếm nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua tam mã đến ngôi Vua. Dẫu vậy, chính những thất bại trước các đối thủ không được đánh giá cao đã khiến thầy trò Mourinho đánh mất quyền tự quyết, và điển hình là thất bại trước Sunderland ở vòng đấu thứ 35.

Rõ ràng, nếu như Chelsea hay Liverpool không thể vô địch Premier League mùa này thì họ chỉ còn biết cách tự trách mình vì không biết tận dụng thời cơ.

Thật tiếc nếu Man City vô địch

Có lẽ người hâm mộ Man City cũng không ngờ khi mà mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc thì quyền tự quyết lại thuộc về thầy trò Pellegrini. Bởi trước đó, Chelsea và Liverpool là hai đối thủ có nhiều cơ hội vô địch Premier League nhất nhưng chỉ chưa đầy 4 tiếng, cục diện Premier League đã có sự đảo chiều đáng kể. Trên sân Anfield, Liverpool bất ngờ thật bại trước Chelsea khiến cơ hội lên ngôi của Man City bổng nhiên lóe sáng khi thầy trò HLV Manuel Pellegrini chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm, nhưng lại đá ít hơn 1 trận.

Man City không xứng đáng vô địch. Ảnh: Internet

Vậy vì sao lại nói thật tiếc nếu Man City vô đich Premier League? Bởi họ là đội bóng có được thực lực mạnh nhất giải ngoại Anh mùa này nhưng không đồng nghĩa với việc thi đấu hay nhất. Man City dưới triều đại Pellegrini sở hữu một đội hình gồm nhiều siêu sao hàng đầu thế giới ở cả ba tuyến khác nhau.

Thực tế, Chelsea, Liverpool, Arsenal hay Tottenham cũng có lực lượng tốt nhưng để sánh ngang với Man xanh thì là điều không thể. Nếu như điểm mạnh nhất của Chelsea dưới triều đại Mourinho là hàng tiền vệ thì hàng công và hàng thủ lại không được đảm bảo bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong khi Liverpool và Arsenal cũng chỉ là một đội bóng tập hợp nhiều ngôi sao ở dạng tiềm năng và chưa thực sự nổi trội ở cả 3 tuyến. Và các ngôi sao của Tottenham còn lâu mới vươn tới đẳng cấp những Aguero, Yaya Toure, David Silva, Nasri hay Kompany…

Rõ ràng, Man City mùa này vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều dù sở hữu một đội hình nhiều ngôi sao chất lượng. Hàng công Man xanh vẫn thường xuyên thi đấu kém hiệu quả trước các đội bóng yếu. Trong khi hệ thống phòng ngự dưới chỉ huy của đội trưởng Kompany lại thường xuyên mắc sai lầm chết người. Và thất bại trước Chelsea ở hai lượt đi và về tại Premier League cũng như trước Liverpool tại sân Anfield mới đây là minh chứng cụ thể nhất. Điều đó khiến người hâm mộ cảm thấy “buồn” trong trường hợp Man xanh vô địch mùa này.

Điểm mạnh lớn nhất của Man xanh chính là tính ổn định. Và đó cũng chính là lý do duy nhất giúp người hâm mộ đội chủ sân Etihad tin tưởng vào sự thành công của đội bóng họ.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục