Bình luận: Tại anh, tại ả…tại cả Wenger

08:40 Chủ nhật 23/03/2014

(TinTheThao.com.vn) – Người hâm mộ Arsenal đang rất tức giận. Thật vậy, không giận sao được khi ngày kỷ niệm trận đấu thứ 1000 của HLV Arsene Wenger với “Pháo thủ” bị phá bĩnh bởi trọng tài Andre Marriner. Song, “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”.

Trọng tài Andre Marriner có quyết định hết sức điên rồ

Đồng hồ điểm 30 phút sau khi kết thúc trận Chelsea đè bẹp Arsenal bằng một ván tennis, kết quả chỉ ra có hơn 1 triệu lượt tìm kiếm với từ khóa “Andre Marriner” trên công cụ tìm kiếm Google. Số lượt tìm kiếm hãy còn tiếp tục tăng lên vùn vụt nữa trong thời gian tới. Nếu tinh ý đôi chút, hầu hết các trang web liên quan đến Andre Marriner đều đề cập đến sai lầm hết sức điên rồ của vị trọng tài này.

Không còn nghi ngờ gì nữa, cổ động viên của Arsenal chắc chắn sẽ không tha ông Andre Marriner. Vì ông, Arsenal để thua tan nát trước Chelsea. Vì ông, huấn luyện viên Wenger kỷ niệm trận 1000 dẫn dắt “pháo thủ” bằng một cơn ác mộng. Vì ông, đại diện thành London gần như sẽ lại thất bại trong cuộc đua giành danh hiệu vô địch Premier League. Vì ông…và hàng tá lý do nữa sẽ được quy cho thất bại của Arsenal.

Arsenal chỉ là kẻ chuyên bắt nạt những đối thủ nhỏ

Kỳ thực, điều này đúng chứ không sai. Ở một trận cầu đỉnh cao như Chelsea và Arsenal thì không thể tha thứ cho một sai lầm hết sức điên rồ từ “ông vua áo đen”. Có thể nói, tấm thẻ đỏ “tặng” nhầm cho Kieran Gibbs đã khiến họng pháo như vỡ vụng. Sân Stamford Bridge đêm qua được ví như bức tranh đầy màu sắc. Song, nét đẹp kia đã bị vấy bẩn bởi tông màu xám xịt mang tên “Andre Marriner”.


Andre Marriner sai không nói, nhưng trước tiên hãy trách vị “Giáo sư” Wenger đáng kính ấy. Nên nhớ trước tình huống đầy tranh cãi Kieran Gibbs lãnh oan tấm thẻ đỏ thì “pháo thủ” đã bẹp dí sau chưa đầy 10 phút. Chỉ trong tích tắc, Arsenal bị thủng lưới 2 bàn bởi hàng thủ chơi như mơ ngủ. Nhìn lại hai pha dứt điểm thành bàn của Eto’o và Schurrle, đó toàn những pha bóng các hậu vệ đội khách không áp sát đối phương quyết liệt.

"Giáo sư" Wenger gặp ác mộng trong ngày kỷ niệm trận thứ 1000 dẫn dắt Arsenal

Chưa hết, cách bố trí đội hình của ông Wenger ngay từ đầu đã gặp vấn đề ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Theo đó, đáng lý chiến lược gia người Pháp nên xếp 2 cầu thủ ở vị trí này hòng kiềm hãm sức tấn công từ Oscar, Hazard và Schurrle. Dù vậy, chỉ mỗi Mikel Arteta một mình chống lại hàng công trẻ và đậm chất kỹ thuật của Chelsea. Gặp gặp các đối thủ yếu hơn, ông Wenger không phải ngại. Nhưng hôm nay đối thủ là Chelsea.


Mùa này, người ta nói rất nhiều về những đứa trẻ nhà Wenger nay đã lớn sau màn trình diễn rất ấn tượng trong giai đoạn đầu. Nhưng dần về sau, những đứa trẻ ấy càng trở nên đuối sức. Tính luôn trận thua trên sân Stamford Bridge thì Arsenal đã thất bại trong tất cả những trận đấu trên sân của nhóm “đại gia” gồm M.U, Manchester City, Liverpool và Chelsea. Rõ ràng, đây không phải dáng dấp một đội bóng lớn.

Những đứa trẻ nhà Wenger vẫn chưa đủ lớn

Trong bóng đá, chuyện thua vì trọng tài không phải xưa nay mới gặp. Từ Manchester United, Chelsea, đến Liverpool rồi Arsenal cũng đều có lúc ôm hận vì những quyết định thiếu chính xác. Tuy nhiên, đó là một phần không thể thiếu của sự khắc nghiệt nơi bóng đá Anh bởi nếu không sai lầm thì đâu phải con người. Andre Marriner rất đáng trách bởi chỉ một quyết định ấu trĩ đã làm hỏng trận cầu hay. Dù vậy,  HLV Wenger cũng phải nhận trách nhiệm và thực tế là Arsenal vẫn chỉ là những đứa trẻ chuyên bắt nạt kẻ dưới cơ...

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục