Bình luận: Sóng ngầm ở Bernabeu

17:29 Thứ tư 05/09/2012

“Tôi không ăn mừng vì đang rất buồn, và CLB biết rõ nguyên nhân vì sao”, tuyên bố của Cristiano Ronaldo sau trận thắng Granada mà anh lập cú đúp thực sự là cú sốc. Nhưng đó chỉ đơn thuần là “chiêu” làm giá đòi tăng lương của cầu thủ người BĐN, hay phòng thay đồ của Real Madrid đang trải qua một đợt sóng ngầm?


“SỰ PHẢN BỘI” CỦA MARCELO

Hầu hết giới truyền thông châu Âu, và cả TBN đều ngả về giả thiết đầu tiên. Thậm chí, không ít tờ báo đã nhanh chóng đặt vấn đề là nếu rời Bernabeu, Ronaldo sẽ đi đâu trong số các điểm hẹn Man City, Anzhi, Chelsea và PSG. Nhưng giờ khẳng định điều đó thì e là hơi sớm. Và ngay cả khi cái tít “Triste = Dinero” (Nỗi buồn... tiền bạc) của tờ Mundo Deportivo có đúng đi chăng nữa, nó vẫn chưa đủ.

Vì cái sự “không hạnh phúc” của CR7 còn bắt nguồn từ lý do cá nhân. Hay cụ thể hơn, là từ mối quan hệ đang ngày trở nên xa cách với đồng đội. Trên thực tế, dù không để ai chê trách gì về sự chuyên nghiệp trên sân cỏ, nhưng Ronaldo vốn không có nhiều bạn. Ngoài 3 cầu thủ đồng hương Pepe, Carvalho, Coentrao và các cầu thủ “có yếu tố BĐN” như Marcelo (người Brazil nói tiếng BĐN) hay Di Maria (từng khoác áo Benfica), CR7 gần như không chơi với những đồng đội còn lại.

Điều này xuất phát từ tình trạng cục bộ, vốn là một “đặc sản” ở Bernabeu mà sau khi “băng Hà Lan” tan rã, lại đến lượt “phe BĐN” đối đầu với những người bản địa, đứng đầu là thủ thành Casillas. Mâu thuẫn giữa hai bên thậm chí từng gay gắt đến mức HLV Jose Mourinho, một người BĐN, dọa tước băng thủ quân của Thánh Iker vì những cử chỉ thân mật thái quá với các cầu thủ Barcelona. Và người ta có cơ sở để tin rằng, nó là nguyên nhân dẫn đến sự hờn dỗi của Ronaldo.

Vì trong những động thái gần đây, Marcelo - một thành viên của “băng đảng BĐN” - lại bất ngờ ngả về phe bản địa. Ngày 3/8, hậu vệ cánh này từng khẳng định: “Casillas xứng đáng giành Quả bóng vàng” khi tham dự Olympic 2012. Nghiêm trọng hơn, cầu thủ Brazil này còn có một lần “nhỡ mồm” trước đó 2 tháng (4/6), khi thừa nhận: “Thời điểm này, Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Được chạm trán anh ấy là một niềm vinh dự”.

“BÓNG MA” Ở BERNABEU

Dù Marcelo có vô tư đến đâu, những tuyên bố ấy cũng làm chói tai phe cánh BĐN mà Ronaldo là thủ lĩnh. Và việc cầu thủ BĐN mất giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vào tay Iniesta, chứ không phải Messi đã trở thành giọt nước tràn ly. Trả lời báo giới, Ronaldo nói rằng: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu mình chiến thắng, nhưng cũng chẳng bất ngờ khi không giành được danh hiệu này”. Tuy vậy, nhìn vào khuôn mặt “đâm lê” của CR7 trong đêm gala tại Monaco, ai cũng hiểu rằng anh không chờ đợi một thất bại.

Tất nhiên, đó chỉ là một giả thiết mà như bình luận của tờ Andalucia Informacion thì Ronaldo giờ “nhìn đâu cũng thấy ma”. Nhưng ma thì không có thật, còn chuyện mâu thuẫn và chia bè phái trong nội bộ Real là có. Vì không phải vô cớ mà ngay khi đặt chân đến Bernabeu, HLV Mourinho đã lần lượt tiễn hai công thần Raul và Guti qua cửa hậu. Mà ai cũng biết, bộ đôi này là những tượng đài của Los Blancos, với tầm ảnh hưởng không chỉ với đồng đội, mà còn có thể tác động tới những quyết định ở thượng tầng.

Hiện giờ, những “ông nghị” từng một thời thao túng phòng thay đồ Real đã ra đi. Nhưng vẫn còn đó Casillas, biểu tượng mới của sân Bernabeu. Và khác với những đàn anh Raul và Guti, Thánh Iker đã giành được tất cả danh hiệu trong màu áo ĐT TBN. Vì vậy, nếu phải lựa chọn, chủ tịch Florentino Perez chắc chắn sẽ đứng về số đông.
Hồ Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục