Bình luận: Nanh vuốt của "báo đen"

16:59 Thứ tư 19/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù trong màu áo nào chăng nữa, của Barcelona, Inter Milan hay Chelsea, Samuel Eto’o đều ghi bàn.

 
Eto'o ghi bàn vào lưới Galatasaray

Nếu như AC Milan vẫn thường gọi chính họ có ADN Champions League chảy trong huyết quản, thì Eto'o cũng có quyền hãnh diện vì điều đó, dù không khoác áo Milan. Cho tới nay, chân sút có biệt danh "báo đen" đã 3 lần vô địch Champions League và có hội nâng cao thành tích này lên con số 4, trong trường hợp "The Blues" đăng quang mùa này.

Ở tuổi 32, hay 37 gì đó theo như lời phát biểu cực sốc của ông thầy Jose Mourinho về tuổi tác của cậu học trò trong bài phỏng vấn trên kênh Canal+, tiền đạo người Cameroon vẫn là một tay săn bàn cừ khôi. Mùa này, Eto'o thường xuyên oanh tạc khung thành những đội bóng lớn. Gặp Schalke ở vòng bảng Champions League, anh lập 1 cú đúp. Khi đụng độ Liverpool, tiền đạo này cũng ghi 1 bàn và hoành tráng hơn là hat-trick vào lưới Manchester United tại Premier League. Trong chiến thắng 4-0 trước Tottenham hôm 8.3, Eto'o cũng đóng góp 1 bàn.

Chừng ấy là quá đủ để nói lên Eto'o là cầu thủ của những trận cầu lớn.

 
Eto'o được sinh ra để tỏa sáng trong những trận đấu lớn

Nhìn lại bàn mở tỷ số của "báo đen" trong trận cầu gặp Galatasaray, những ai yêu mến anh hẳn sẽ nhớ lại kỷ niệm 4 năm về trước, thời Eto'o còn đá cho Inter Milan của Mourinho. Cũng trên sân Stamford Bridge, anh đã ghi bàn, nhưng đó là vào lưới của chính Chelsea, qua đó giúp đội bóng Ý vào tứ kết. Khó trách được Eto'o năm đó, vì ghi bàn là nhiệm vụ của một tiền đạo và không từ đối thủ là ai. Nếu trách, thì nay anh đã bù đắp bằng bàn thắng vào lưới Galatasaray.

Chính vì Eto'o được sinh ra để dành cho những cầu lớn, nên anh luôn được xếp đá chính trong đội hình của Chelsea, thay vì một Fernando Torres thất thường. Đây rõ ràng là nhân tố cần thiết cho đại diện thành London khi sắp tới có thể đụng độ Atletico, Bayern, Barcelona, Real hay PSG sau khi buổi bốc thăm phân cặp tứ kết Champions League được diễn ra ở Nyon (Thụy Sĩ) vào thứ 6 này.

 
Eto'o đã và đang thi đấu rất tốt trong màu áo Chelsea

Và cũng từ phong độ chói sáng của Eto'o, người ta càng thấy phục Mourinho vì mua "món hàng" nào cũng đáng giá. Còn nhớ năm 2009, "Người đặc biệt" quyết mua Diego Milito đã ở tuổi 30, để rồi sau đó chính chân sút người Argentina lập cú đúp trong trận chung kết Champions League gặp Bayern Munich, qua đó mang về chiếc cúp danh giá cho đại diện thành Milan.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục