Bình luận: Mọi thứ đang chống lại Van Gaal

20:26 Chủ nhật 13/12/2015

Tất cả mọi thứ dường như đang chống lại Louis van Gaal khi các cầu thủ của ông thay nhau dính chấn thương, Man Utd tiếp tục thất bại trong khi… người cũ Chicharito ghi bàn ngày một nhiều hơn.

Mọi thứ đang chống lại Van Gaal

Trước chuyến hành quân đến Bournemouth, Man Utd mất đến 9 cầu thủ trong đội hình 1, trong đó có rất nhiều cầu thủ quan trọng của họ ở mùa giải này. Ngoài lực lượng sứt mẻ, tinh thần của họ cũng xuống rất thấp sau khi bị loại khỏi Champions League.

Chính bởi vậy, thất bại tại Bournemouth là điều có thể đoán trước. Nhưng không ai có thể thông cảm cho HLV Louis van Gaal vì thất bại đó. Ngay cả khi mất 9 cầu thủ, Quỷ đỏ vẫn được đánh giá cao hơn Bournemouth về mọi mặt, đặc biệt ở hàng tấn công.

Man Utd không đủ sức áp đặt đối thủ. Ảnh: Internet.

Cần biết rằng Bournemouth cũng là một trong những đội chịu tổn thất nặng nề nhất Premier League vì chấn thương. Ngay từ đầu mùa giải, họ đã lần lượt mất 2 ngôi sao tấn công sáng giá nhất là Max Gradel và Callum Wilson… đến hết mùa.

Nói vậy để thấy, lực lượng sứt mẻ không thể là lời bào chữa cho Van Gaal. Chưa kể, chính HLV người Hà Lan cũng có phần quan trọng trong việc khiến Quỷ đỏ có quá nhiều chấn thương ở giai đoạn quan trọng này, bởi lẽ đây không phải lần đầu tiên họ rơi vào tình trạng tương tự.

Câu chuyện càng tệ hại hơn với Van Gaal khi cùng thời điểm, Chicharito lập hat-trick giúp Leverkusen đại thắng 5-0 ở nước Đức. Hồi đầu mùa, Van Gaal từng tuyên bố Chicharito là tiền đạo số 2 của ông, chỉ sau Wayne Rooney. Nhưng chỉ sau vài trận gây thất vọng của “Hạt đậu nhỏ”, ông đã quyết định tống khứ chân sút này ra khỏi Old Trafford.

Trong lúc hàng công của Man Utd bế tắc đến cùng cực thì các bàn thắng liên tiếp của Chicharito như xát thêm muối vào nỗi đau của người hâm mộ họ. Tất nhiên, nó là những đòn giáng mạnh vào phong cách quản lý độc đoán của Van Gaal.

Niềm tin cạn kiệt

Sau 1 năm rưỡi đến Old Trafford, cuối cùng Van Gaal đã đánh mất hết niềm tin từ người hâm mộ Man Utd. Sau thất bại trước Bournemouth, thông điệp đòi Van Gaal ra đi (từ chức hoặc bị sa thải) xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội. Họ tin rằng 1 HLV khác, với sự đầu tư lớn từ BLĐ Man Utd chắc chắn có thể làm tốt hơn Van Gaal hiện tại.

Không ai có thể đoán trước tương lai, nhưng rõ ràng, Van Gaal chỉ có thể tự trách mình khi không thể kiểm soát được tình hình. HLV người Hà Lan đã đánh mất quá nhiều điểm quan trọng, từ phong cách chơi bóng thiếu sức sống của Quỷ đỏ cho đến việc “dụng nhân” ở Old Trafford.

Van Gaal đang đi vào ngõ cụt. Ảnh: Internet.

Khi đã đánh mất niềm tin, rất khó cho Van Gaal trở lại ngay cả khi ông đã chấp nhận thay đổi và sự thay đổi đó có ít nhiều điểm tích cực.

Nếu cách đây vài tháng, người hâm mộ Man Utd chỉ cần đội bóng của họ tấn công thay vì kiểm soát bóng an toàn, thì hiện tại, họ đã đòi hỏi cao hơn 1 bậc. Tấn công là phải chiến thắng. Man Utd hôm qua đã “chạy đua” bất thành với Bournemouth và vì thế, không ai quan tâm rằng họ đã có nhiều đường chuyền trực diện hay nhiều pha hãm thành nguy hiểm hơn.

Sau cùng thì kết quả vẫn là điều quan trọng nhất. Van Gaal đã tự làm khó mình khi không tạo ra 1 lực lượng đủ tốt để giành chiến thắng liên tục theo cách buồn chán, và tất nhiên, không đủ tốt để có thể lao lên tấn công giành chiến thắng mà không lo bị phản đòn.

Chính vì thế, vấn đề với Van Gaal bây giờ không đơn thuần là lối chơi, cách sử dụng con người hay bất cứ điều gì. Khi thất bại, mọi quyết định của ông đều là sai lầm trong mắt người hâm mộ. Đó chính là điểm mấu chốt. Nếu không thể đưa Quỷ đỏ tìm lại chiến thắng trong giai đoạn khủng hoảng này, Van Gaal rất có thể trả giá bằng chiếc ghế của chính ông.

Tổng hợp | 15:10 13/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục