Bình luận: La Roja thay đổi vì Ancelotti?

12:50 Thứ hai 25/11/2013

Từ sau World Cup 2006, ĐTQG TBN dường như đã trở thành một “Barcelona mở rộng” khi các HLV Aragones và Del Bosque đều xây dựng La Roja với nhân sự và lối chơi được bê nguyên từ đội bóng xứ Catalan.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Trong suốt thời gian đó, đóng góp của Real Madrid cho ĐTQG khiêm tốn hơn rất nhiều so với đại kình địch của họ. Dù những Casillas, Ramos và Alonso luôn có vị thế quan trọng trong đội hình La Roja nhưng phải nói rằng sự thống trị trong ĐT TBN trong suốt 5 năm vừa qua thực sự thuộc về những thành viên đến từ Nou Camp. Đã có thời điểm, Tây Ban Nha ra quân với 7 cầu thủ của Barcelona trong đội hình.

Các cầu thủ quốc nội đang có nhiều cơ hội tại Real Madrid

Với việc Real Madrid bắt đầu trọng dụng những cầu thủ nội, khả năng về một sự thay đổi trong cơ cấu của ĐTQG hoàn toàn có thể xảy ra. Những thành viên người TBN trong đội hình “Kền kền trắng” đều còn rất trẻ và có tiềm năng lớn. Isco hay Illarramendi thậm chí xứng đáng có chỗ trong ĐTQG ngay từ thời điểm này, trong khi Jese hay Morata cũng sẽ sớm có cơ hội để thử sức nếu giữ được phong độ như hiện tại. Họ sẽ là tương lai của bóng đá Tây Ban Nha, thế hệ tiếp nối cho những Xavi, Iniesta, Villa… hiện tại.

Sự chuyển giao thế hệ sẽ không diễn ra ngay lập tức khi Xavi và Iniesta vẫn đang chơi tốt. Mặt khác, Del Bosque hẳn cũng không muốn tạo ra quá nhiều thay đổi khi World Cup 2014 đang đến gần. Thế nhưng sau giải đấu trên đất Brazil, gần như chắc chắn một cuộc thay máu sẽ diễn ra với một nhà cầm quân mới cho La Roja. Khi đó, những thành viên của Real Madrid sẽ có cơ hội. Việc thường xuyên được thi đấu với nhau trong màu áo CLB sẽ giúp họ có được sự ăn ý. Hầu hết các nhà cầm quân đều đánh giá rất cao tính kết nối theo hệ thống và việc La Roja tương lai mang màu sắc của Real Madrid là điều có thể xảy ra.

Dù kế hoạch “nội địa hóa” của Ancelotti chủ yếu dựa trên hoàn cảnh nội tại của Real Madrid nhưng những sự thay đổi của ông rất có khả năng sẽ tạo nên một hệ quả không được tính toán trước, đó sự biến chuyển quyền lực tại ĐT Tây Ban Nha trong tương lai gần.
Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục