Bình luận: Hình ảnh nhạt nhòa của Messi

22:06 Thứ ba 10/11/2015

Messi đang ở đâu? Có lẽ, không nhiều CĐV Barcelona nghĩ quá nhiều về câu hỏi đó trong thời gian qua. Đơn giản, khi Su-Ne đang thăng hoa, họ có thể đưa Los Blaugrana đi từ chiến thắng này sang chiến thắng khác.

“Messidependencia” (hay hội chứng phụ thuộc vào Messi) đã ám ảnh Barcelona trong nhiều năm qua. Những người Barcelona đã thực sự sống với hơi thở của Messi. Khi El Pulga thất vọng, Barcelona trải qua mùa giải tồi tệ (mùa 2013/14) và ngược lại, khi đôi chân nhỏ bé ấy tìm được niềm cảm hứng, thành công sẽ tới với Barcelona (mùa 2014/15).

Suarez, Neymar đang tìm sự an ý ở Barcelona. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, giờ đây, hình ảnh Messi đang trở nên mờ nhạt hơn bao giờ hết (ở đây người viết không hề cho rằng phong độ của El Pulga đã giảm sút). Đơn giản, những người Barcelona đang sống, mơ mộng và tận hưởng từng bước chạy của Su-Ne (Neymar-Suarez).

Kể từ khi Messi tập tễnh rời khỏi sân trong trận đấu với Las Palmas, Barcelona đã thắng 8/10 trận (kể cả trận đấu với Villanovense sở cúp nhà Vua) và họ đã chiếm được ngôi đầu bảng từ tay của Real Madrid. Những Cules còn mong gì hơn thế.

Cặp Su-Ne đang để lại dấu ấn đậm nét. Tính ra, họ đã cùng nhau ghi 20/23 bàn thắng gần nhất của Barcelona (mỗi người 10 bàn). Nếu tính từ thời điểm Messi vắng mặt, cặp bài trùng này đã cùng nhau ghi tới 16 bàn thắng. Một nửa trong số đó xuất phát từ những tình huống mà Su-Ne tự phối hợp với nhau (Neymar 6 lần đường chuyền thành bàn, Suarez: 2).

Suarez-Neymar đã thực sự tái hiện hình ảnh của cặp bài trùng trong lịch sử như Cole-Yorke, Raul-Morrientes… Như có sợi dây vô hình gắn kết giữa Neymar-Suarez. Chỉ cần một ánh mắt, họ đã ngay lập tức hiểu ý đối phương.

Suarez chuyền bóng, Neymar di chuyển vào vòng cấm. Tiền đạo người Brazil mất một nhịp tâng bóng và xoay người dứt điểm tung lưới Villarreal. Pha bóng ấy thực sự là đỉnh cao của sự phối hợp giữa hai cầu thủ này.

Messidependencia đã không còn ám ảnh Barcelona. Ảnh: Internet.

“Suarez-Neymar đã kết thúc kỷ nguyên Messidependencia,” phó Tổng biên tập tờ Sport, Lluís Mascaro nhấn mạnh. Trong khi đó, trang chủ của Barcelona cũng giật dòng tít: “Suarez-Neymar, bộ đôi chết chóc.”

Có thể hiểu được niềm hạnh phúc của những người Barcelona ở thời điểm này. Sự ăn ý của Su-Ne đã mang tới khá nhiều phương án khác nhau cho HLV Luis Enrique. Điều đó khiến Los Blaugrana càng trở nên khó lường hơn.

Messi vẫn đang trong giai đoạn phục hồi và chưa rõ khả năng có thể xuất hiện trong trận Siêu kinh điển hay không nhưng có một điều chắc chắn rằng, hiệu ứng Messidependencia đã không còn ám ảnh Barcelona.

Tổng hợp | 16:52 10/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục