BÌNH LUẬN: Gareth Bale có đáng bị chỉ trích?

16:12 Thứ tư 25/03/2015

Là người chơi tệ nhất Real Madrid ở Camp Nou, Gareth Bale đang bị đẩy vào vòng xoáy chỉ trích dữ dội ở Bernabeu. Anh liệu có xứng đáng phải nhận hình phạt về mặt tinh thần như vậy?

1. Trận El Clasico đã trôi qua gần 3 ngày nhưng những dư âm của nó vẫn còn nguyên vẹn, đặc biệt là ở thủ đô Madrid. Tất cả những mũi dùi chỉ trích ở Bernabeu đang hướng về Gareth Bale, người được các tờ báo thân Real Madrid bình chọn là kẻ chơi tệ nhất tại Camp Nou.

Không chỉ vậy, khi rời khỏi sân tập Valdebebas sau trận thua Barca, Bale lại bị một nhóm CĐV Real Madrid tấn công, mắng nhiếc với những lời lẽ thậm tệ. Cảnh tượng ấy đã khiến nỗi đau thất bại của ngôi sao xứ Wales nhân lên gấp bội. Cách đó khoảng 1.200km, HLV Chris Coleman của ĐT xứ Wales đã phải đăng đàn công kích NHM thủ đô Madrid “Họ quá bất công với Bale”.

Chưa hết, ngay tại Camp Nou, Bale đã bị rất nhiều CĐV la ó, chỉ trích mà đa phần trong đó lại là các Los Blancos. Cảnh tượng này xuất hiện với mật độ ngày càng nhiều ở thủ đô Madrid, trong các trận đấu của Real, mỗi khi Bale ra sân và mỗi khi anh chạm bóng.

Theo kết quả khảo sát của tờ Marca, có tới 68,3% CĐV Real Madrid lên tiếng yêu cầu HLV Carlo Ancelotti loại Gareth Bale khỏi đội hình xuất phát. Tất cả đều đang chống lại Gareth Bale.
Sức ép quá lớn ấy đã và đang ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần và phong độ của ngôi sao xứ Wales.

Bị CĐV nhà chỉ trích là chuyện bình thường với mỗi cầu thủ nếu anh ta sụt giảm phong độ. Nhưng đằng này, Bale còn phải hứng chịu sự dèm pha của những nhà chuyên môn. Tờ AS không chỉ từ chối chấm điểm Gareth Bale mà còn đưa ra một nhận định đầy định kiến “Rõ ràng Chủ tịch Perez đã chi 100 triệu euro để mua một cầu thủ chỉ đáng giá 20 triệu euro".

Có vẻ như thất bại ở El Clasico là giọt nước tràn ly, khiến NHM và các tờ báo thân Real Madrid đã phủi bỏ tất cả những giá trị mà Gareth Bale đã mang về sân Bernabeu trong suốt hơn 1 năm qua. Để rồi hiện tại, anh trở thành kẻ bị cô lập và đối mặt nguy cơ phải chia tay đội bóng Hoàng gia vào cuối mùa giải này.

2. Vì sao Bale bị chỉ trích dữ dội tới vậy? Ngọn nguồn nằm ở lối chơi của tiền vệ này. Đó là lối chơi thiên về cá nhân, đôi lúc tách bạch khỏi tập thể của Real Madrid, khiến Kền kền sa sút đáng kể ở giai đoạn lượt về.

Lối chơi cá nhân của Bale thể hiện rõ nhất ở sự liên kết giữa anh với Cristiano Ronaldo. Ở trận gặp Barca vừa qua, có 1 tình huống mà Real Madrid hoàn toàn có thể ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 nếu Bale căng ngang sớm cho Cris Ronaldo, người đứng ở vị trí rất thuận lợi phía trong vòng cấm. Nhưng đăng này, tiền vệ xứ Wales quyết định đẩy bóng thêm 1 nhịp. Và kết quả, anh bị Pique truy cản.

Khi ấy, Cristiano Ronaldo đã nổi cáu. Đây không phải là lần đầu tiên các CĐV Real Madrid được chứng kiến trạng thái bất mãn ấy của CR7. Ở độ tuổi đang khát khao thể hiện, Bale đã làm tất cả để chứng minh anh xứng đáng với số tiền mà Perez bỏ ra. Nhưng một đất nước không thể có 2 vua! Bale đã đi ngược với quy luật lâu năm ở Bernabeu và anh đang tự đẩy mình ra khỏi thủ đô Madrid.

Sự khác biệt giữa Bale và Benzema cũng nằm ở chỗ đó. Tại Camp Nou, tiền đạo người Pháp đã có cú giật gót siêu kiến tạo để Cris Ronaldo ghi bàn. Sự hi sinh của Benzema chính là yếu tố quan trọng giúp anh tồn tại ở Bernabeu trong suốt kỉ nguyên CR7.

Có 1 quy luật: Ronaldo là số 1 ở Bernabeu. Anh có quyền chơi cá nhân chỉ bởi bảng thành tích siêu phàm của mình trong suốt những năm qua. Tiếc thay cho Gareth Bale! Anh có thể đã là 1 “ông vua” nếu tới 1 bến đỗ khác phù hợp hơn.

3. Phải thừa nhận rằng Gareth Bale chơi rất tệ ở trận El Clasico vừa qua, xa hơn là trong giai đoạn lượt về. Nhưng ngôi sao xứ Wales không đáng bị CĐV Real Madrid đối xử tệ bạc như vậy!

Cần nhớ rằng khi có Gareth Bale, Real Madrid đã thay đổi rất nhiều. Mùa trước, ngôi sao xứ Wales ghi được 22 bàn, có 16 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, cùng Ronaldo và Benzema trở thành mũi đinh ba lợi hại nhất châu Âu.

Người ta cứ ví von rằng “Perez mua Bale là để giải cơn khát La Decima”. Quả thực, khi có Bale, Real Madrid đã thỏa giấc mộng mà họ theo đuổi suốt 12 năm qua. Trên hành trình đưa Real trở lại ngai vàng bóng đá châu Âu, ngôi sao xứ Wales đã tỏa sáng rực rỡ với 6 bàn thắng, 4 đường kiến tạo. Trong đó, đáng kể nhất là pha lập công nâng tỉ số lên 2-1 ở trận chung kết với Atletico.

Bale rất bén duyên với các trận chung kết. Sau khi giúp Real vô địch Champions League, anh lại tỏa sáng với 1 đường kiến tạo giúp Ronaldo vô địch siêu cúp châu Âu. Rồi ở giải FIFA Club World Cup, ngôi sao xứ Wales lại nổ súng mang về chiến thắng cho Kền kền. Chưa kể trước đó, anh là người ghi bàn quyết định giúp Los Blancos hạ Barca, giành cúp Nhà Vua. Như vậy, trong cả 4 trận đấu quyết định danh hiệu của Kền kền trong năm 2014, Bale đều in dấu ấn.

Bởi vậy, nói như Chris Coleman, sẽ là bất công nếu phủ nhận tất cả những đóng góp của Gareth Bale tại Real Madrid. Bale xứng đáng được tôn trọng sau những gì đã thể hiện và mang về Bernabeu.

Đúng là ở Camp Nou vừa qua, Bale chơi cá nhân. Nhưng bên kia chiến tuyến, Neymar cũng chơi cá nhân. Nhưng sau trận đấu, Suarez đăng đàn bảo vệ người đồng đội của tuyển Brazil. Còn Bale thì rơi vào vòng xoáy chỉ trích. Sự khác biệt giữa Neymar và Bale chỉ là việc Barca thắng, còn Real Madrid thua! Trong nỗi buồn thất bại, người ta có thể bỏ qua tất cả những điểm cộng của Bale để chỉ trích anh.

HLV của ĐT xứ Wales, ông Chris Coleman cho rằng “đang xuất hiện 1 chiến dịch chống lại Bale ở Real Madrid”. Minh chứng là trước trận gặp Barca, Bale đã lập cú đúp giúp Real Madrid hạ Levante. Ấy vậy mà sau trận, ngôi sao xứ Wales chẳng nhận được sự tán dương từ NHM Real. Thậm chí, anh vẫn rơi vào vòng xoáy chỉ trích. Những lục đục nội bộ có lẽ là điểm khác biệt nhất giữa Real Madrid và Barca vào thời điểm hiện tại.

Trước sức ép ấy, Bale chỉ còn cách thể hiện hết mình để chứng minh anh xứng đáng với mức giá 100 triệu euro. Có lẽ bởi vậy mà anh chơi cá nhân hơn mùa giải đầu tiên. Đây chính là thời điểm mà Carlo Ancelotti cần chứng tỏ khả năng điều tiết của mình…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục