Bình luận: Đây sẽ là mùa giải của De Gea!

22:13 Thứ ba 21/08/2012

Sau 1 năm sống tại nước Anh, David de Gea có vẻ đã làm quen và thực sự hòa nhập được với cuộc sống ở nơi đây. Mùa 2012/13 có thể sẽ là mùa mà thủ môn người Tây Ban Nha tỏa sáng rực rỡ trong khung gỗ của Man Utd.

Đâu là điểm sáng của M.U trong thất bại 0-1 vừa qua trước Everton? Đó đương nhiên là De Gea. Lần lượt Marouane Fellaini, Steven Pienaar, Leon Osman, Leighton Baines đều đã tung ra những pha dứt điểm hóc hiểm về phía khung thành của M.U. Song tất cả đều không thể thoát khỏi bàn tay của De Gea.

Người gác đền sinh năm 1990 đã phải nhận một bàn thua. Nhưng đó hoàn toàn không phải do lỗi của anh. Người mắc lỗi trong tình huống ấy là Michael Carrick khi tuyển thủ Anh này không thể kèm cặp Fellaini trong pha đá phạt góc của Darron Gibson. Để rồi, Fellaini bật cao đánh đầu từ cự li rất gần tung lưới M.U còn De Gea chỉ biết bất lực đứng nhìn.

Chứng kiến những pha cứu thua của De Gea trước Everton, nhiều CĐV M.U hẳn đã nghĩ đến huyền thoại Peter Schmeichel. Điểm chung của 2 người là đều có phản xạ cực tốt và cùng sinh vào tháng 11 (De Gea sinh ngày 7/11 còn Schmeichel sinh ngày 18/11). Tất nhiên, De Gea sẽ còn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đạt tới đẳng cấp của bậc tiền bối.


Nhưng cần phải biết rằng De Gea chưa đầy 22 tuổi. Anh chính là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá thế giới vào lúc này. De Gea chắc chắn sẽ còn tiến bộ nhiều hơn sau vài năm nữa. Ngay mùa này, anh có thể trở thành một ngôi sao sáng của M.U. Màn trình diễn ấn tượng trước Everton vừa qua chính là một điềm báo tốt lành về số phận của De Gea và M.U trong chiến dịch 2012/13.

Nhớ lại trận đầu tiên của Premier League mùa trước khi M.U gặp West Brom, De Gea đã trở thành một nỗi thất vọng lớn khi không thể đẩy quả sút cực nhẹ của Shane Long, khiến West Brom có bàn gỡ hòa 1-1. Pha bóng ấy như một lời chào mừng không thân thiện của hạng đấu cao nhất xứ Sương mù đối với chàng trai gốc Madrid.

Sau trận đấu đó, De Gea như bị áp lực tâm lí. Anh liên tục mắc sai lầm và tỏ ra thiếu an toàn trong những tình huống đối phương tạt bổng từ 2 cánh hoặc sút sệt. Đã có lúc De Gea bị so sánh với Massimo Taibi và tưởng chừng sẽ mất vị trí vào tay Anders Lindegaard. Song Sir Alex Ferguson vẫn không đánh mất niềm tin vào anh.


Để rồi càng về cuối mùa, De Gea càng chơi tốt và chứng tỏ Fergie không hề sai khi bỏ ra 17,8 triệu bảng để đối lấy chữ kí của anh. De Gea nhận danh hiệu “Cầu thủ hay nhất trận” ở trận hòa 3-3 của M.U trước Chelsea tại Stamford Bridge. Trận đó, anh có một pha bay người cản phá xuất thần cú đá phạt trực tiếp của người đồng hương Juan Mata. Nhiều nhà chuyên môn cho rằng đây chính là pha cứu thua đẹp nhất mùa giải 2011/12.

De Gea kết thúc mùa trước trong những tiếng vỗ tay giòn giã từ phía NHM M.U. Những con số thống kê cũng ủng hộ De Gea khi anh cứu 78% số cú sút của cầu thủ đội bạn về phía mình. Đây là tỉ lệ cao nhất trong các thủ môn thi đấu tại Premier League 2011/12.

Sau mùa trước, De Gea bị loại khỏi danh sách ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2012 và không có một kì Olympic 2012 thành công khi đại diện cho xứ Bò tót thi đấu. Song trước Everton, De Gea vẫn giữ được hình ảnh và phong độ xuất sắc mà anh từng thể hiện ở nửa sau chiến dịch 2011/12.

Mùa giải 2012/13 còn dài và rất nhiều điều có thể xảy ra. Nhưng với những gì đang diễn ra ở hiện tại, người ta có quyền đặt nhiều niềm hy vọng vào De Gea, thay vì nghi ngờ và đặt ra những dấu hỏi về anh như cách đây 1 năm.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục