Bình luận: Đây mới thực sự là “quái vật” Ronaldo

21:51 Thứ tư 13/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid đã đánh bại Sevilla với tỉ số 2-0 trong trận tranh Siêu cúp Châu Âu trước thềm mùa giải mới. Đặc biệt, cả 2 bàn thắng của Real đều đến từ đôi chân của Cristiano Ronaldo, ngôi sao được chấm điểm cao nhất của trận đấu.

Ronaldo tỏa sáng giúp Real dành danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Internet.

Mùa giải trước là một mùa giải thành công đối với Ronaldo và Real Madrid. Real hoàn thành giấc mơ Decima mà họ ấp ủ bấy lâu. Cá nhân Ronaldo vẫn là nhân tố quan trọng bậc nhất góp phần đưa Real đến với những danh hiệu. Anh liên tục ghi những bàn thắng quan trọng. Đặc biệt là với 17 bàn thắng ở Champions League, anh đã thiết lập nên một kỉ lục mới.

Nhưng hệ quả của một mùa giải thăng hoa lại là những chấn thương. Ronaldo suýt chút nữa đã không thể đá trận chung kết Champions League với Atletico Madrid. Và trên thực tế, trận đấu này tuy anh vẫn thi đấu nhưng đã chơi không thực sự nổi bật như người ta mong đợi.

Chấn thương đeo bám Ronaldo đến tận những trận đấu ở World Cup 2014. Người hâm mộ thường xuyên thấy anh trên sân tập với những tấm băng chườm đá ở đầu gối. Anh không có được tình trạng thể lực tốt nhất. Và World Cup đã thất bại với Ronaldo, anh thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa với chỉ 1 bàn thắng ghi được. Bồ Đào Nha của Ronaldo phải về nước ngay sau khi vòng bảng kết thúc.

Trở lại với trận tranh Siêu cúp Châu Âu. Chấn thương của anh khiến người hâm mộ mong ngóng từng ngày xem anh có thể ra sân được hay không. Và anh đã ra sân thi đấu, tỏa sáng rực rỡ để đem về chiếc Cup đầu tiên của mùa giải mới dành cho Real Madrid. Trên sân, Ronaldo thi đấu năng nổ, anh làm khổ hàng phòng ngự đối phương bằng những pha đi bóng, những pha chạy chỗ thông minh. 2 bàn thắng là thành quả xứng đáng dành cho anh.

Bộ mặt của CR7 ở trận đấu này khác hoàn toàn đối với những trận đấu mờ nhạt của anh trên đất Brazil. Một Ronaldo hoàn toàn khác, một Ronaldo đáng sợ như chúng ta vẫn thường thấy. Có 2 lí do để giải thích cho việc anh chơi tốt: 1 là tình trạng thể lực của anh đã tốt hơn, 2 là những đồng đội của anh ở Real hiểu anh hơn những đồng đội ở Bồ Đào Nha, ở Real có một đội hình đồng đều và gồm toàn những ngôi sao.

Mùa giải với mục tiêu dành cú “ăn 6”, Real sẽ phải cố gắng căng sức trên tất cả mặt trận. Và đề có thể hoàn thành được những mục tiêu đề ra, Ancelotti cần có một Ronaldo như Ronaldo ở Siêu Cup, một Ronaldo “quái vật” thực sự.

(Bạn đọc Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục