BÌNH LUẬN: Dấu chấm hết cho Falcao!

15:33 Thứ ba 17/02/2015

Cái nhăn mặt khó chịu của Radamel Falcao khi bị thay ra trong trận đấu với Preston đêm qua có thể đặt dấu chấm hết cho “sự nghiệp” của tiền đạo này trong màu áo Man Utd.

Không bàn thắng đã tệ, không một cú dứt điểm về khung thành đối phương càng tệ hơn. Đặc biệt khi “đối phương” đó chỉ là một đội bóng hạng 3, với những hậu vệ có mức lương kém hơn Falcao từ vài chục đến cả trăm lần. Ấy vậy mà Falcao vẫn nhăn nhó khi bị thay ra sau 1 tiếng đồng hồ bất lực trên sân.

Falcao đã có quá nhiều cơ hội. Ảnh: Internet

Có Falcao, Man Utd thi đấu như thể chấp một người. Quỷ đỏ dễ dàng dồn Preston về thế phòng ngự, đá nửa sân trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng họ không thể xuyên thủng hàng phòng ngự yếu ớt đó bởi tiền đạo chủ lực của họ, Falcao chính là người yếu ớt nhất trên sân.

Bất cứ ai theo dõi Falcao từ đầu mùa cũng thấy rằng anh đã “tới hạn”. Sau ca chấn thương nặng ở Monaco, “Mãnh hổ” ngày nào đã không thể trở lại. Cộng thêm với lối đá thiên về thể lực và sức mạnh ở nước Anh, tiền đạo người Colombia chỉ có đường cùn hơn sau mỗi trận.

Nhìn Falcao thi đấu, nhiều cổ động viên Man Utd thầm nghĩ Chicharito vẫn còn “ngon” hơn. Tiền đạo người Mexico nổi tiếng… kỹ thuật kém, đỡ bóng bật cả mét, chuyền bóng sai liên tục. Nhưng bù lại, Chicharito biết chạy chỗ, biết tranh chấp và quan trọng nhất, biết ghi bàn trong những tình huống ngon ăn. Falcao thì không. “Mãnh hổ” không đỡ nổi bóng chứ đừng nói đến chuyện cầm bóng hay chuyền bóng cho ra hồn. Mỗi lần bị đối phương áp sát, tranh chấp quyết liệt, kết quả của Falcao gần như chỉ có một. Đó là ngã lăn quay ra đầy bất lực.

Bản đồ nhiệt mờ nhạt của Falcao trước Preston

Vâng, bất lực có lẽ là từ đúng nhất để nói về Falcao hiện tại. Một “sát thủ” lừng danh đang bất lực tìm lại khả năng vốn có của bản thân. Tinh thần chiến đấu vẫn còn nhưng không mang đến bất cứ tác dụng nào. Khi khả năng đích thực đã mất, tinh thần quyết tâm chỉ khiến Falcao trở nên bất lực hơn. Cứ nhìn cách anh ngã ra sau mỗi lần tranh chấp, cách anh tăng tốc đuổi theo bóng nhưng vẫn chậm hơn cả những đối thủ vô danh là đủ hiểu. Falcao đã hết thời, hoặc nói nhẹ nhàng hơn, anh không phù hợp với Man Utd và bóng đá Anh ở thời điểm này.

Cái nhăn mặt ngạc nhiên pha lẫn khó chịu của Falcao có thể vì thế là dấu chấm hết cho các cơ hội của anh trong màu áo Man Utd. Trừ khi trong bản hợp đồng của Falcao có điều kiện anh “mặc định” được đá chính hoặc Quỷ đỏ dính bão chấn thương trên hàng công, còn không, tiền đạo này có lẽ sẽ không còn cơ hội để chứng minh bản thân thêm nữa tại Old Trafford. Cần biết rằng, sau khi Falcao rời sân, Man Utd thi đấu khởi sắc hơn hẳn và ghi liền 3 bàn thắng để giành vé đi tiếp!

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục