Bình luận: Đại chiến Top đầu

11:49 Thứ sáu 19/07/2013

HA.GL chủ động điều chỉnh mục tiêu để dồn sức cho VLeague và những toan tính của thầy trò HLV Choi Yun Kyum có thể khiến cuộc đua vô địch mùa này thêm phần kịch tính.

Ảnh: Hải Sơn

Thực tế, ở V-league hiện tại, không chỉ có HA.GL phải lượng sức mà cả Thanh Hóa, Hà Nội T&T cũng đã buông Cúp khi bước vào cuộc đua nước rút cuối mùa giải.

Trở lại sau kỳ nghỉ ngắn, các đội bóng nằm trong tốp đầu sẽ phải phân định lại ngôi thứ mà tâm điểm chính là trận "chung kết sớm" giữa chủ nhà HA.GL và ĐKVĐ SHB Đà Nẵng tại Pleiku. Ngôi đầu bảng sẽ tiếp tục ở lại Pleiku nếu thầy trò Choi Yun Kyum giành chiến thắng, ngược lại một trận hòa hoặc thua có thể đẩy đội bóng phố Núi vào tình thế bất lợi khi bị các đối thủ cạnh tranh qua mặt. Cục diện đua tranh ở tốp đầu có thể xáo trộn mạnh khi khoảng cách đã bị thu hẹp xuống chỉ còn 1 điểm. Cú ngã ngựa tại Long An ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia buộc nhiều người phải đặt câu hỏi về tham vọng và sức mạnh thực sự của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ở mùa giải năm nay.

Một bước lùi ở Cúp có thể nằm trong toan tính, nhưng cũng không loại trừ khả năng sẽ tạo ra những hiệu ứng ngược ở V-League và cuộc đối đầu với K. Kiên Giang tại Rạch Giá sẽ là câu trả lời xác đáng. Vòng đấu này, SLNA sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón Thanh Hóa. Cơ hội chen chân vào tốp đầu vẫn đang để ngỏ khi thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ kém chủ nhà 2 điểm. Vấn đề là Thanh Hóa có chấp nhận mạo hiểm để “nắn gân” SLNA hay chọn phương án an toàn trước đội chủ nhà đang nắm giữ nhiều lợi thế .

V-League đang bước vào giai đoạn tăng tốc sau kỳ nghỉ và các đội bóng đang phải tìm mọi cách tận dụng các cơ hội để xoay chuyển tình thế. Ít ai dám nghĩ rằng, đội bóng đang đội sổ ĐT.LA trong cơn bĩ cực lại có thể đánh bại Hà Nội T&T và cũng chẳng ai ngờ chủ nhà Thanh Hóa lại dễ dàng thúc thủ trước tân binh Đồng Nai ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, những hiệu ứng tư Cúp có thể phát huy tác dụng ở V-League hay không lại là chuyện khác. Hành quân tới sân Lạch Tray với đội hình chắp vá khi có tới 3 cầu thủ bị treo giò vì thẻ phạt, cơ hội thoát hiểm của ĐT.LA là rất mong manh trong bối cảnh chủ nhà V.Hải Phòng đang rất cần một trận thắng “giải hạn” sau chỗi 6 trận chỉ biết hòa và thua.

Chuyến làm khách của Đồng Nai tại sân Gò Đậu cũng được dự báo "lành ít dữ nhiều" khi chủ nhà B.Bình Dương cũng đang rất cần điểm.

Cùng trong cảnh bấp bênh, nhưng cuộc đối đầu giữa XM Ninh Bình và XMXT Sài Gòn được dự báo sẽ không quá căng thẳng vì những lý do “tế nhị”. Dường như đã thành quy luật, những cơn sóng ngầm đi kèm với các sự cố vẫn thường xảy ra với tần xuất tăng đột biến ở giai đoạn cuối của mùa giải. Không chỉ là mối quan hệ giữa các đội bóng hay cái gọi là "bóng đá tình cảm" mà còn là biểu hiện bất thường đang có chiều hướng nở rộ đi kèm với những hoài nghi khiến các đội bóng phải trả giá đắt. Tất nhiên, không chỉ dư luận hay lãnh đạo các CLB phải lo xa mà BTC giải cũng buộc phải để mắt đến những trận đấu thuộc diện nhạy cảm.

V-League chỉ còn 7 vòng đấu và trong bối cảnh cuộc đua vô địch lẫn suất xuống hạng đều chưa ngã ngũ, mọi chuyện bất ngờ đều có thể xảy ra.
Đan Phượng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục