Bình luận: Cú ngã rất đời của Atletico Madrid

09:22 Thứ hai 05/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến, sau những ngày thăng hoa tột cùng, Atletico Madrid phải đón nhận thất bại trước Levante trong bối cảnh toàn đội đã sức mòn lực kiệt nên không thể cố gắng chiến đấu hơn được nữa.

Trong trận đấu với Levante, Atletico Madrid đã nhập cuộc chậm rãi một cách đầy toan tính. Không phải đội quân của HLV Diego Simeone sợ Levante mà họ bắt buộc phải làm vậy sau khi đã vắt cạn sức lực đá sống chết với Chelsea ở vài ngày trước. Tuy nhiên, mọi tính toán của Diego Simeone đã bị phá sản khi hậu vệ Filipe Luis đã đốt lưới nhà. Và trong một ngày thi đấu có phần kém may mắn, Atletico Madrid đã phải đón nhận thất bại trước Levante.

Có thể thấy, Atletico Madrid thất bại trước Levante không phải là do kém bản lĩnh hay chủ quan, mà là điều rất bình thường. Bởi gần một tháng qua, Atletico Madrid đã phải căng sức thi đấu với mật độ 2 trận/tuần trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng nhất của mùa giải. Sau trận đấu với Levante, HLV Diego Simeone cũng thừa nhận: “Thất bại là điều tất yếu với chúng tôi vào thời điểm này. Chúng tôi đã phải trải qua 3 tuần thi đấu ở cường độ cao”.

Atletico Madrid đã phải nhận thất bại trước Levante sau chuỗi trận căng sức ở cả hai đấu trường cúp C1 và La Liga. Ảnh: Internet

Thực tế, Atletico Madrid không thể nào thắng liên tục với gần nguyên một đội hình vừa căng sức chiến đấu sinh tử ở Champions League vừa quyết chiến ở La Liga. Atletico Madrid luôn ra sân với quyết tâm cao nhất, nhưng vấn đề cốt lõi là họ không có được một lực lượng dự bị hùng mạnh như Real Madrid hay Barcelona để trải đều sức ở hai mặt trận trong suốt một thời gian dài chiến đấu cực lực. Đó là một hạn chế lớn không thể bàn cãi khi Atletico Madrid quá nghèo về tài chính để có thể mua sắm cầu thủ chất lượng.

Tất cả đều biết, HLV Diego Simeone rất tài năng và giỏi trong việc “liệu cơm gắp mắm”, nhưng ông cũng không thể có tài “kinh thiên động đia” để giúp lão tướng David Villa có đủ sức khỏe mà chơi hay trong suốt mùa bóng. Diego Costa cũng không thể nổ súng liên tục trong những trận đấu quan trọng. Cuối cùng, đội hình Atletico Madrid mạnh hơn Levante nhưng không phải lúc nào cũng có thể thành công trong việc vượt qua áp lực chiến thắng ở mọi hoàn cảnh.

Tựu chung lại, Atletico Madrid thua trước Levante là một cú ngã rất đời. Nó đến như một lẽ bình thường khi một đội bóng đã tận lực cố gắng nhưng những giới hạn ở thực tế không cho phép họ vượt qua cái ngưỡng siêu hạng để chiến thắng tất cả. Nhưng cũng thật may cho đội quân của HLV Diego Simeone là họ vẫn đang nắm quyền tự quyết đến ngôi vô địch, và đối thủ cạnh tranh Real Madrid cũng chỉ có được một trận hòa thất vọng trước Valencia.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục