BÌNH LUẬN: Chelsea đứng trước cơ hội 'ăn 2' vì sở hữu 'Vua đấu Cúp'

10:09 Thứ năm 04/04/2013

Benitez từ lâu đã được giới truyền thông khoác lên mình mỹ từ "Vua đấu Cúp". Tuy nhiên, Rafa không hề "hữu danh vô thực", tài năng của Benitez ở các cuộc đấu Cup đã được khẳng định với Valencia và Liverpool trong quá khứ.

Benitez từng giành được Champions League, UEFA Cup, FA Cup, Siêu Cúp châu Âu… Những thành công đó không hề là sự may mắn mà đến từ thực lực của Benitez. Vì vậy, Chelsea hoàn toàn có quyền mơ về cú "ăn 2" ở FA Cup và Europa League nhất là khi có Benitez trên băng ghế chỉ đạo.

Chelsea chỉ còn cách danh hiệu lâu đời nhất nước Anh mỗi… Man City sau khi đã vượt qua Manchester United ở tứ kết. Bản thân các cầu thủ Chelsea cũng rất quyết tâm. Điển hình là tân binh Demba Ba với tuyên bố trên tờ Telegraph: “FA Cup là một danh hiệu cụ thể và có ý nghĩa lớn lao hơn Top 4 Premiership rất nhiều”. FA Cup hoàn toàn trong tầm tay nếu Chelsea đá đúng sức, vì vậy, có thể Benitez sẽ tập trung toàn lực cho đấu trường này mà trước mắt là trận bán kết với thầy trò Mancini.

Benitez sẽ tiếp tục chứng minh mình là "Vua đấu Cúp" với Chelsea. Ảnh: Internet

Ngoài FA Cup, viễn cảnh giành luôn Europa League của Chelsea cũng hết sức lạc quan. Trong số những đối thủ còn lại, chỉ còn mỗi Tottenham và phần nào đó là Lazio có thể nói là ngang tầm và đáng sợ với Chelsea. Nhưng với đội hình và thực lực của mình, Tottenham cũng như Lazio chẳng phải chướng ngại gì quá lớn đối với Benitez và các học trò. Vì vậy, chắc chắn quyết tâm giành danh hiệu ở đấu trường châu Âu này của Chelsea còn lớn hơn cả FA Cup. Nếu thành công, Chelsea sẽ lập được "kì tích" vô tiền khoáng hậu khi là CLB đầu tiên ngay sau khi vô địch Champions League lại giành luôn... Europa League (UEFA Cup) năm tiếp theo. Trước đây, Mourinho và Porto cũng có được thành tích tương tự khi giành cả 2 chức vô địch Champions League và UEFA Cup nhưng là theo thứ tự ngược lại.

Dù muốn hay không, Benitez vẫn phải rời Stamford Bridge cuối mùa giải này. Vì vậy, điều mà chiến lược gia Tây Ban Nha mong muốn lúc này là tiếp tục tạo dựng danh tiếng bằng cú đúp danh hiện với Chelsea. Benitez có thể thất bại ở Premier League, có thể vẫn bị CĐV Chelsea căm ghét. Nhưng Benitez cũng sẽ khiến họ phải nhớ mãi và không bao giờ quên được ông nếu Chelsea "ăn 2" mùa này. Và điều đó hoàn toàn nằm trong tầm tay. Đơn giản, ông là Rafael Benitez, vua đấu Cúp!

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục