Bình luận: Cảm tính

12:50 Thứ ba 17/12/2013

Real Madrid đang có ý định kháng án chiếc thẻ vàng đầu tiên mà Ramos phải nhận trong trận đấu với Osasuna. Đoạn băng video thu lại tình huống va chạm của Ramos với Cejudo của Osasuna cho thấy hậu vệ của Real Madrid thậm chí còn chưa chạm vào người đối phương.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Clos Gomez đương nhiên bảo vệ quyết định của mình. Vị trọng tài này cho biết ông phạt Ramos vì lỗi hành vi. Đó là một lời bào chữa tuyệt vời bởi “lỗi hành vi” luôn là có cách xác định đầy cảm tính, không ai có thể phản đối việc Clos Gomez thò tay móc thẻ vàng bởi ông “cảm thấy đó là một pha vào bóng ác ý”. Những quyết định cảm tính luôn dễ được cảm thông hơn những hành động xuất phát từ lý trí.

Sergio Ramos nhận thẻ đỏ từ trọng tài Clos Gomez trong trận gặp Osasuna vừa qua

Real Madrid sẽ chờ phán quyết cuối cùng vào trưa thứ 4, nhưng có lẽ khả năng thành công của họ không cao. Tính từ năm 2009, trong 20 lần kháng cáo lại những quyết định của các trọng tài, Real Madrid chỉ thành công có 4 lần (20%). Một tỷ lệ không khả quan để hy vọng và với những lý lẽ mà Clos Gomez đưa ra, khả năng Ramos được xóa thẻ càng thấp.

Ramos vẫn đang kêu gào vì sự bất công và ngược đãi mà mình phải chịu. Tấm thẻ đỏ thứ 18 trong 371 trận chơi cho Real Madrid sẽ khiến anh phải nghỉ trận đấu với Valencia trong tình cảnh Varane đang chấn thương và Pepe cũng phải nghỉ vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng, quả là họa vô đơn chí cho “Kền kền trắng”!

Ủy ban kỷ luật thì tất nhiên không dựa vào hoàn cảnh của mỗi đội để đưa ra phán quyết. Họ sẽ xem xét hồ sơ và dựa vào đó để đưa ra quyết định có xóa thẻ Ramos hay không. Ngoài tính công minh và chính xác(mà Real Madrid đang hy vọng), một lần nữa, cảm tính lại là yếu tố quyết định cho trường hợp của Ramos.

Real Madrid có mối quan hệ không mấy êm thấm với RFEF

Về mặt này, rõ ràng “Kền kền trắng” không có lợi. 3 năm làm việc của Mourinho cùng với hàng loạt những tranh cãi, chỉ trích gay gắt đã khiến hình ảnh của đội chủ sân Bernabeu xấu đi đáng kể trong mắt những người đứng đầu RFEF. Perez, chủ tịch của họ không những không hàn gắn mối quan hệ mà còn làm nó nghiêm trọng hơn bằng cách từ chối tham gia cuộc họp của RFEF.

“Yêu ai yêu cả đường đi. Ghét ai ghét cả tông ty họ hàng!”. Với những quyết định như việc có xóa tấm thẻ vàng cho Ramos hay không, sự tường minh của các dữ liệu là không đủ. RFEF có thể dựa vào tuyên bố của Clos Gomez để bảo vệ vị trọng tài này, đơn giản, đó là cảm tính.

Và Real Madrid tất nhiên cũng không thể nói gì thêm nếu phán quyết cuối cùng chống lại họ.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục