Bình luận: Ashley Young đã hồi sinh như thế nào?

13:04 Thứ năm 01/01/2015

Ashley Young đã trải qua năm 2014 đầy biến cố. Anh là tâm điểm chỉ trích trong thất bại của Man Utd dưới thời David Moyes, nhưng cuối năm, cầu thủ 29 này lại được hưởng những ngày hạnh phúc nhất tại Old Trafford.

Young đang “hồi sinh”, không còn nghi ngờ gì nữa. Từ một tiền vệ chạy cánh thiếu hiệu quả và bị đánh giá là “kém thông minh”, Young đang thi đấu toàn diện hơn hẳn dưới thời Louis van Gaal.

Khi chơi như một hậu vệ chạy cánh trong sơ đồ 3-5-2 (5-3-2) của Van Gaal, Young dần dần hoàn thiện kỹ năng phòng ngự. Điều quan trọng hơn, tinh thần thi đấu rất cao giúp Young giải quyết các vấn đề khó khăn một cách đúng lúc. Sự linh hoạt cũng từ đó lộ ra, và giúp tiền vệ 29 tuổi này trở thành một điểm sáng mới trong cách tấn công của Quỷ đỏ.

Thực tế, các “bài vở” tấn công của Young vẫn còn khá hạn chế, cách xử lý của anh cũng không quá linh hoạt và có đột biến cao, nhưng bù lại, sự quyết tâm, quyết đoán và bền bỉ giúp Young ghi điểm.

Trong trận đấu với Tottenham, Young có số lần tăng tốc nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của M.U. Anh cũng là cầu thủ chạy nhanh nhất trong các trận đấu gần đây của Quỷ đỏ, với Liverpool, Aston Villa và Newcastle.

Chỉ có Angel di Maria có số lần rê rắt thành công nhiều hơn Young lúc này, nhưng cầu thủ số 18 là người có các pha tạt bóng chính xác nhiều nhất đội. Đáng chú ý là số lần tạt bóng thành công của Young hiện tại (sau nửa mùa giải) đã nhiều hơn gấp đôi con số anh có được của cả mùa giải trước (14 so với 6). Đây là thông số chứng minh rõ nét nhất về việc Young không còn thi đấu bế tắc và thiếu hiệu quả như trước.

Dribbles (rê bóng), cross (tạt bóng)

Sự “hồi sinh” của Young có công lớn của Van Gaal, nhưng trên tất cả, nó đến từ chính bản thân của tiền vệ này. Young ở tuổi 29 đã trở nên lì lợm và có ý thức tiến thủ cao hơn hẳn. Ở trận gặp Villa, Young liên tục bị fan đội chủ nhà la ó, nhưng anh vẫn là cầu thủ hay nhất trên sân với một loạt tình huống tạo nguy hiểm, trong đó có cú tạt bóng chính xác cho Falcao ghi bàn.

Chỉ có tinh thần quyết tâm và chí tiến thủ cao độ, Young mới biết chắt chiu cơ hội ra sân thi đấu đến như vậy. Cần nhớ rằng, trước khi Young tỏa sáng, anh chỉ là dự bị cho Luke Shaw trong hệ thống của Van Gaal.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục