Bình luận: Arsenal gục ngã trước Dortmund do vắng Mathieu Flamini

15:17 Thứ tư 23/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chuỗi trận thăng hoa của Arsenal cũng đã kết thúc khi để thua 1-2 trước vị khách Dortmund. Đoàn quân của HLV Wenger đã chơi xuất sắc hơn đối thủ nhưng không có sự chắc chắn trong phòng ngự để dính đòn phản công ở những phút cuối. Hẳn nhiều CĐV Arsenal cảm thấy nhớ Mathieu Flamini biết bao…

Bàn thua đầu tiên của Arsenal đến từ sai lầm của Ramsey, khi tiền vệ này để mất bóng ngay trước vòng cấm địa, và Mkhitaryan đã dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho Dortmund. Đó thực sự là điều đáng tiếc cho Arsenal, nhưng là sự dự báo từ đầu khi “Pháo thủ” thiếu vắng chốt chặn trước hàng thủ - Mathieu Flamini.

Việc thiếu vắng Mathieu Flamini ảnh hưởng đến lối chơi của Arsenal một cách rõ nét nhất, khi đội bóng này thiếu những phương án tiếp cận vì không dám dâng cao đội hình, sợ bị dính những đòn phản công nhanh từ Dortmund. Và khi Santi Cazorla vào sân thì Arsenal mới có được thế trận tốt hơn và có thêm nhiều phương án tấn công. Tuy nhiên, đó là lúc Arsenal phải đối diện với một sự thật, là hàng thủ của họ dễ bị xuyên thủng từ những pha phản công nhanh của Dortmund.

Mathieu Flamini đang là cầu thủ không thể thiếu của Arsenal. Ảnh: Internet.

Kì thực ở thời điểm mà Cazorla đang tạo ra sự khác biệt ở hàng tiền vệ giữa 2 đội kể từ khi vào sân, đó cũng là lúc Arsenal chịu bàn thua thứ 2 sau pha phản công nhanh sắc như dao của Dortmund, với tình huống Grosskreutz tạt bóng từ cánh phải vào cho Lewandowski không bị ai kèm dễ dàng đệm bóng một chạm làm tung lưới Arsenal. Một kết cục không thể nào đau đớn hơn cho Arsenal trong thế trận đang lấn lướt.

Đến lúc này, có lẽ rất nhiều CĐV Arsenal nhớ đến Mathieu Flamini, bởi tiền vệ người Pháp đã trở thành một trong những cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Arsenal trong thời gian qua. Chính sự xuất sắc của Mathieu Flamini đã góp phần rất lớn giúp Arsenal bay cao trong thời gian qua. Và bây giờ, vắng Mathieu Flamini thì Arsenal đã thất thủ trước Dortmund ngay tại Emirates khi bộc lộ những sai lầm chết người trong phòng thủ.

Rõ ràng, không có Mathieu Flamini thì Arsenal không có một lá chắn từ xa khi hàng công bị mất bóng, dẫn đến rất dễ bị dính đòn phản công nhanh của đối thủ. Bàn thắng mà Lewandowski giúp Dortmund hạ Arsenal là minh chứng rõ nhất. Một thất bại đủ khiến cho CĐV Arsenal bắt đầu lo lắng cho thầy trò Wenger, và nhớ đến Mathieu Flamini biết bao…
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục