Biến thành địa ngục

11:38 Thứ ba 13/03/2012

Đối với Arsenal, 3 bàn vào lưới Milan vẫn chưa đủ. Nhưng với Chelsea thì 2 bàn vào lưới Napoli sẽ đủ để đi tiếp vào tứ kết Champions League. “Arsenal đã trung thành với niềm tin đó. Bây giờ đến lượt chúng tôi thể hiện niềm tin đó” - Roberto di Matteo.

Didier Drogba (Chelsea, phải) đi bóng qua Paolo Cannavaro (Napoli)

Đã đến lúc mọi chuyện phải được đặt vào đúng chỗ của nó. Đêm thứ Tư này, tất cả những “dự án” và dự án mỹ miều của cựu HLV Villas-Boas cùng với câu chuyện ra đi của ông ta sẽ chính thức được chôn cất trong “địa ngục”. Một thứ “địa ngục” mà HLV tạm quyền Roberto di Matteo đang muốn đưa đối thủ Napoli vào và đồng thời kéo Chelsea thoát ra.

Thật vậy, điều duy nhất quan trọng vào lúc này là phải làm sao xóa sổ trận thua 1-3 tại Napoli ở lượt đi. Phải làm sao thắng Napoli ít nhất 2-0 để bước qua số phận, giành quyền đi tiếp vào tứ kết Champions League - và trở thành đội bóng Anh duy nhất còn lại làm được điều đó. Và để hoàn thành sứ mạng đó thì đừng nói đến việc đá đẹp hay không đẹp, có Lampard-Drogba hay không có Lampard-Drogba. Kể cả cái chuyện đưa Gianfranco Zola hoặc thậm chí Ron “Chopper” Harris từ quá khứ trở về cũng phải làm, nếu thấy được và nếu thấy là cần thiết - nhật báo The Independent (Anh) hôm qua bình luận như thế.

Từ khi không còn “tư tưởng nghệ sĩ” của Villas-Boas, đội bóng này đã được Roberto di Matteo đưa về... kiểu cũ. Trên một phương diện nào đó, cái kiểu ấy cũng na ná như một số đội bóng mạnh của Premier League đang làm. Đó là mặc kệ phong độ chưa tốt, lối chơi chưa thuyết phục, họ vẫn thắng. Đúng, Chelsea đã thắng liền 2 trận trong thời hậu Villas-Boas và không lọt lưới một quả nào.

Tuy nhiên, để gọi là chỗ dựa về mặt niềm tin thì 2 kết quả vừa rồi trước Birmingham (Cúp FA) và Stoke (Premier League) vẫn chưa phải. Chỗ dựa ấy chính là Arsenal. Đúng một tuần trước, những pháo thủ thành London đã suýt làm nên lịch sử khi thắng Milan 3-0 ở lượt về sau khi thua 0-4 ở lượt đi.

Ước vọng lịch sử của Arsenal không thành, nhưng sức mạnh và tinh thần tranh đấu sinh tồn của Arsenal vẫn trở thành nguồn động viên không nhỏ cho Chelsea vào lúc này. Với Arsenal, 3 bàn vào lưới Milan vẫn chưa đủ. Nhưng với Chelsea thì 2 bàn vào lưới Napoli sẽ đủ.

Nhất là khi họ nghiên cứu thêm đối phương ở vòng đấu cuối tuần qua. Thứ Sáu tuần trước, một ngày trước khi Chelsea thắng Stoke 1-0 ở giải ngoại hạng Anh, Napoli hạ Cagliari 6-3 ở serie A. Nghe giật mình thật, nhưng con số 6-3 ấy cũng đã biểu đạt trọn vẹn mọi điểm mạnh điểm yếu ở Napoli.

Điểm mạnh: Edinson Cavani, Ezequiel Lavezzi và Marek Hamsik đã tiếp tục chứng tỏ là bộ ba tấn công vào hàng đáng sợ nhất châu Âu trong lúc này, nên hàng thủ Chelsea đương nhiên phải coi chừng. Điểm yếu: Hàng phòng ngự Napoli vẫn có thể bị đánh bại nếu Chelsea giữ được chất lượng độc đáo như đường chuyền mà Mata đã chuyền cho Drogba ghi bàn vào lưới Stoke.

Đúng, chuyền được như thế và ghi bàn như thế thì quả là chẳng còn gì bằng - nhất là khi nó mang lại bàn mở tỷ số sớm. Bởi tinh thần Chelsea khi ấy càng nhân lên gấp bội để tiến chiếm thêm cơ hội ghi bàn và Napoli càng dễ bị nao núng. Đó chính là kịch bản tuần trước của trận Arsenal - Milan 3-0 và có lẽ cũng là kịch bản Di Matteo đang mong chờ.

Là một người vốn dĩ khá kín tiếng, hầu như không khi nào tỏ ra xốc nổi, nhưng Di Matteo vẫn hứa hẹn sẽ chào đón Napoli bằng một “trận cầu địa ngục” trước khi kêu gọi khán giả Stamford Bridge tiếp sức cho ông.

“Tôi hy vọng khán giả Chelsea sẽ tạo ra bầu không khí phù hợp cho đội bóng phát huy sức mạnh cao nhất”, ông nói, “Các cầu thủ biết rằng họ có thể thắng. Arsenal đã trung thành với niềm tin đó. Bây giờ đến lượt chúng tôi thể hiện niềm tin đó”.
Tiến Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục