Biến lớn tại Man Utd: Mourinho chỉ trích Pogba không chơi hết mình

14:26 Thứ ba 24/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNội bộ Quỷ Đỏ đã phát sinh những rạn vỡ nhất định giữa hai nhân vật quan trọng.

Pogba là nhân tố chủ chốt trong chức vô địch World Cup 2018 của tuyển Pháp. Phong độ Số 6 thể hiện hoàn toàn trái ngược với hình ảnh tại Manchester United.

Từ khi chuyển đến Old Trafford với mức phí kỷ lục 89.3 triệu Bảng thời điểm 2016, những gì cựu tiền vệ Juventus tạo ra chưa tương xứng với kỳ vọng. Pogba đôi khi lóe sáng, nhưng nhìn chung anh vẫn rất thiếu ổn định.

Nhận định về sự mâu thuẫn trên, HLV Jose Mourinho tin rằng vấn đề xuất phát từ cậu học trò.

“Tôi không nghĩ đội bóng phải phát huy tối đa tiềm năng của cậu ấy, chính Pogba mới cần cống hiến khả năng tốt nhất cho đội.” Mourinho quả quyết trên ESPN.

Mourinho: WC hợp với Pogba hơn M.U - Bóng Đá

 Pogba bùng nổ tại World Cup.

“Tôi nghĩ World Cup là một môi trường hoàn hảo để Pogba tỏa sáng. Vì sao ư? Bởi vì giải đấu tại Nga chỉ kéo dài trong một tháng, và cậu ấy có thể toàn tâm cho bóng đá. Pogba tập trung tại đại bản doanh tuyển Pháp, nơi tách biệt với thế giới bên ngoài, hoàn toàn chỉ có bóng đá. Đấy là nơi động lực trước mỗi trận đấu luôn lên rất cao.

Còn ở cấp độ CLB, xuyên suốt mùa giải kéo dài, bạn trải qua một trận cầu lớn, sau đó là đối thủ nhẹ ký hơn. Sự chú ý có khả năng giảm sút, và rồi bạn lại phải bước vào một cuộc đại chiến khác.

Tại World Cup, cảm xúc, trách nhiệm, những thời khắc trọng đại liên tiếp tăng mạnh. Bạn góp mặt tại Vòng bảng, tiếp theo là Vòng 16 Đội, rồi đến Tứ kết, Bán kết và Chung kết. Diễn biến ấy tạo nên cảm hứng và sự tập trung nơi các cầu thủ.”

Mourinho: WC hợp với Pogba hơn M.U - Bóng Đá

 Giữa Mourinho và Pogba có bất đồng nhất định.

Mùa trước, xung đột với Mourinho đã khiến Pogba phải ngồi dự bị, trong ngày United bị Sevilla loại khỏi Champions League.

Tiền vệ 25 tuổi lấy lại vị trí chính thức vào cuối mùa, và gây dấu ấn mạnh mẽ trong màn lội ngược dòng tại SVĐ Etihad. Quỷ Đỏ bị Man City dẫn trước 2-0, nhưng màn trình diễn xuất sắc của Pogba trong Hiệp Hai đã giúp United giành thắng lợi 3-2 chung cuộc.

Mourinho cho rằng nếu muốn duy trì phong độ đỉnh cao, Số 6 cần mang cách tiếp cận trên ĐTQG về lại màu áo CLB.

“Tôi nghĩ tại World Cup, các cầu thủ được khích lệ bởi niềm tự hào dân tộc. Cảm xúc ấy giúp họ trở nên cam kết vì mục tiêu chung. Họ chiến đấu vì đội bóng và chỉ đội bóng. Đội bóng là điều quan trọng nhất, họ dốc toàn lực hướng đến thành công.

Pogba cần luôn ở trong trạng thái ấy, để hoàn toàn tập trung vào công việc.

Nam Tan | 11:20 24/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục