Bị thẻ đỏ, Công Vinh vẫn được ngợi khen

16:34 Chủ nhật 22/09/2013

Dù bị truất quyền thi đấu ở phút 36, nhưng tiền đạo Lê Công Vinh vẫn nhận được nhiều lời ngợi khen sau khi đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Consadole Sapporo hạ Nagasaki.

Tiền đạo Lê Công Vinh đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các cổ động viên CLB Consadole Sapporo sau khi anh ghi bàn thắng đầu tiên trong lần đầu đá chính ở sân chơi J-League 2 giúp đội chủ nhà hạ V-Varen Nagasaki với tỉ số 1-0. Đây là trận đấu ngập tràn cảm xúc của Công Vinh bởi sau khi nhận thẻ vàng thứ nhất vì hành động cởi áo ăn mừng, Công Vinh đã bị truất quyền thi đấu với tấm thẻ vàng thứ hai ở phút 36.


Trong tình huống này, Công Vinh đã có hành động kéo áo đối phương sau khi bị một cầu thủ Nagasaki cướp bóng và đẩy anh ngã xuống. Tuy nhiên, đây là một tình huống khá nhạy cảm bởi nếu Công Vinh (chơi ở vị trí tiền vệ phải) không tranh chấp quyết liệt, một tình huống nguy hiểm hoàn toàn có thể xảy đến với khung thành Sapporo sau quả phát bóng lỗi của thủ thành Yuya Hikichi.

Sau trận đấu, Hikichi đã lên tiếng xin lỗi người đồng đội. Anh cho biết: "Tình huống dẫn đến việc Lê Công Vinh phải rời sân là do quả phát bóng lỗi của tôi. Tôi thực sự muốn xin lỗi anh ấy."

Có lẽ, chính vì muốn chuộc lỗi với người đồng đội nên trong những phút còn lại của trận đấu, thủ thành Hikichi đã chơi đầy nổ lực, liên tiếp cứu thua và góp công lớn trong việc bảo toàn tỉ số mong manh.

Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu với thắng lợi 1-0 nghiêng về Sapporo, camera của đài truyền hình ngay lập tức chĩa về phía Công Vinh. Tiền đạo người xứ Nghệ đã nhảy lên ăn mừng đầy sung sướng và cảm tạ thần may mắn. Trên khán đài, các CĐV Sapporo liên tục hô vang 'Lê Công Vinh! Lê Công Vinh!'. Nhiều khán giả còn nán lại sân để động viên, chia vui và chụp hình với Công Vinh. Với họ, tiền đạo người Việt Nam chính là người hùng của trận đấu này. Còn với Công Vinh, anh đã có thêm bài học đắt giá trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình.
Quân Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục