Bí quyết thắng penalty của tuyển Anh: Người Hà Lan giúp sức; Một Pickford láu cá

23:14 Chủ nhật 07/07/2024

TinTheThao.com.vnTheo các cầu thủ và ban huấn luyện, loạt thắng penalty hoàn hảo của đội tuyển Anh không phải là điều ngẫu nhiên.

Thành tích đá chuẩn xác 5 quả penalty ở loạt đấu súng giúp Anh đánh bại Thụy Sĩ. Phát biểu sau chiến thắng kịch tính ở tứ kết, Jude Bellinghamchỉ ra ảnh hưởng của Jimmy Floyd Hasselbaink. Cựu ngôi sao Chelsea và Leeds, Hasselbaink, 52 tuổi, gia nhập đội ngũ của Gareth Southgate với tư cách là trợ lý huấn luyện viên vào tháng 3 năm ngoái.

Bellingham chia sẻ với 5 Live:

“Tôi thực sự tự tin vào sự chuẩn bị của mình và những điều tôi đã trao đổi với Jimmy Floyd Hasselbaink. Ông ấy giúp đỡ toàn đội rất nhiều. Đó là công việc của Hasselbaink sau hậu trường để giúp toàn đội thu thập thông tin và giúp chúng tôi thắng trận".

Hasselbaink đã giúp đội tuyển Anh đá penalty.

Trong các cầu thủ thực hiện, Ivan Toney được tin tưởng khi thể hiện sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc. Tiền đạo của Brentford đã sử dụng cú chạy đà hai bước mang thương hiệu cá nhân. Anh tiết lộ rằng mình đã rèn luyện kỹ thuật này vào mùa hè năm ngoái với một huấn luyện viên ở Hoa Kỳ.

Bob Jeffrey, giám đốc thủ môn tại Câu lạc bộ bóng đá Tennessee tiết lộ rằng cả hai đã mài giũa một kỹ thuật mà Toney luyện tập từ cự ly dài hơn 11 mét. Phát biểu với tờ The Times , Jeffrey giải thích:

"Trên thực tế, thì mỗi lúc tập luyện, Toney thực hiện đá phạt ở cự ly dài hơn 11 mét. Tôi hỏi tại sao lại thế bởi Toney sẽ cảm thấy đá dễ dàng hơn khi bước vào trận đấu chính thức".

Quả phạt đền quan trọng cuối cùng được thực hiện bởi Trent Alexander-Arnold, người vào sân từ ghế dự bị ở phút 115. Cú sút của Alexander-Arnold trông giống như một cú đá phạt thông thường của anh, từ cách lấy đà cho đến tư thế dứt điểm. Anh nói:

"Cần phải luyện tập rất nhiều cho khoảnh khắc đó. Khi huấn luyện viên bảo tôi thực hiện cú sút tôi thích điều đó. Tôi luyện tập. Tôi biết vị trí nào tôi cần thực hiện cú sút".

Southgate không chỉ tác động vào người đá mà còn nhấn mạnh vai trò của thủ môn dự bị Aaron Ramsdale và Dean Henderson , cũng như huấn luyện viên thủ môn Tom Heaton. Họ đã giúp đội chuẩn bị cho tình huống áp lực của loạt sút luân lưu. Bellingham đồng tình với những bình luận đó khi nói rằng:

“Đây là nỗ lực chung của cả đội. Dean Henderson, Aaron Ramsdale và Tom Heaton, những người đã ở cùng chúng tôi trong trại tập trung này, đã giúp tập thể rất nhiều ở việc thực hành các quả phạt đền. Họ sẽ không nhận được sự công nhận xứng đáng nhưng về cơ bản, nếu họ không nỗ lực đúng mức, chúng tôi sẽ không thể luyện tập đúng cách".

Bellingham tiết lộ sự giúp sức của thủ môn dự bị.

Với Jordan Pickford, anh chia sẻ sự lém lỉnh của mình từ khoảnh khắc đấu trí:

"Đầu tiên, trọng tài không cho tôi thực hiện quy trình thường lệ nên tôi phải thích nghi. Tôi muốn trao bóng cho các đồng đội để họ bình tĩnh và tập trung hơn. Tôi chỉ có thể làm được điều đó ở lần đầu tiên và may mắn là tôi đã cản phá thành công ngay lượt đầu".

Những hình ảnh về danh sách cầu thủ Thụy Sĩ đá về hướng nào cũng được Pickford nắm rõ. Trên chai nước anh uống ghi chú các hướng sút của đối thủ, với Manuel Akanji đá sang trái khung thành. Cầu thủ Everton đã làm theo để từ chối quả phạt đền đầu tiên của Thụy Sĩ.

Lữ Hoàng Phong | 23:14 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục