Bị phạt vì chụp ảnh để kiện trọng tài

08:36 Thứ bảy 01/06/2013

Tay vợt xếp hạng 101 thế giới người Ukraine Sergiy Stakhovsky đã bị ban tổ chức Giải Pháp mở rộng phạt 2.000 USD (42 triệu đồng) vì chụp ảnh bằng điện thoại để khiếu nại trọng tài trong trận đấu với hạt giống số 7 Richard Gasquet (Pháp).

Sergiy Stakhovsky chụp ảnh pha bóng gây tranh cãi - Ảnh: Reuters

Trận này, Sergiy Stakhovsky thua 0-3 (1-6, 4-6, 3-6) và bị loại ngay ở vòng đầu. Tay vợt 27 tuổi này đã tạo ra một tình huống hi hữu trên sân Suzanne Lenglen. Trong một pha bóng giằng co ở ván đầu, Stakhovsky đánh bóng về mép phải sân theo hướng tấn công của mình.

Trọng tài xác định bóng ra ngoài nhưng Stakhovsky khăng khăng đó là một quyết định sai lầm. Tay vợt này nói với Hãng tin AP: “Tôi tin rằng đó là một quyết định sai lầm. Chúng tôi đang chơi trên mặt sân đất nện nên rất dễ quan sát vệt bóng. Nhưng thật không may, một số trọng tài không thể làm điều đó”.

Stakhovsky nổi nóng với phán quyết của trọng tài. Anh tiến đến vị trí bóng rơi để chụp hình và đưa cho vị trọng tài xem nhưng quyết định vẫn không được thay đổi. Stakhovsky nói tháng trước anh đã có hành động tương tự ở một giải đấu tại Munich (Đức). Tuy nhiên, tay vợt 27 tuổi cho rằng không thể so sánh giải đấu ở Munich với Giải Pháp mở rộng vì khi thi đấu tại một giải Grand Slam, mọi quyết định của trọng tài đều ảnh hưởng đến số tiền thưởng mà những tay vợt “nhà nghèo” như anh được nhận.

Sergiy Stakhovsky nói anh khiếu nại trọng tài để hi vọng kiếm thêm tiền thưởng nhờ việc vào vòng trong. Tuy nhiên, cuối cùng tay vợt này lại để mất 2.000 USD trong số 27.000 USD được thưởng cho việc có mặt ở vòng đấu chính thức.

Vĩnh San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục