Bị loại sớm là điều cần thiết cho tuyển Bỉ

19:50 Thứ tư 03/07/2024

TinTheThao.com.vnCó lẽ đã đến lúc huấn luyện viên Domenico Tedesco nói lời chia tay với thế hệ vàng của tuyển Bỉ.

Sau thất bại trước tuyển Pháp, Kevin De Bruyne bày tỏ sự tức giận trong phòng họp báo khi một phóng viên nhắc tới thế hệ vàng của Bỉ. Thực chất họ không tồi tệ đến vậy khi đã suýt chạm tay vào vinh quang tại World Cup 2018. Kể từ đó, nỗi thất vọng cứ thế nối tiếp khiến thời gian dành cho lứa cầu thủ này sắp kết thúc. 

Thế hệ vàng của tuyển Bỉ đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp.

Sự khó chịu của tiền vệ thuộc biên chế Manchester City xuất phát từ thực tế rằng có nhiều đội tuyển cũng hay chẳng kém “Quỷ đỏ” trong khoảng thời gian đó. Và đôi khi, nó còn phụ thuộc vào may mắn ít nhiều. Nhưng có lẽ giờ là lúc họ cần hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Tại EURO 2024, vẫn còn một vài cá nhân sót lại từ thế hệ tài năng nhất trong lịch sử nền bóng đá nước này. Romelu Lukaku là đầu tàu trên hàng công, trong khi Jan Vertonghen gây ấn tượng nhờ kinh nghiệm dày dặn, cho đến khi khoảnh khắc thiếu may mắn của anh xảy ra.

Tuy nhiên, nhìn chung, thế hệ vàng của “Quỷ đỏ” đã nói lời tạm biệt với người hâm mộ từ lâu. Vincent Kompany và Eden Hazard giải nghệ. Kevin De Bruyne, Jan Vertonghen, Romelu Lukaku qua thời đỉnh cao phong độ, còn Axel Witsel chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Đối đầu với tuyển Pháp, dù đã giúp các học trò chơi chắc chắn hơn ở khả năng phòng ngự, nhưng Domenico Tedesco chọn cách trông chờ vào những cá nhân trên hàng công như Yannick Carrasco, Romelu Lukaku, Lois Openda hay Jeremy Doku, và nó cũng suýt tạo ra sự khác biệt.

Cả Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne đều sở hữu ít nhất một cơ hội ngon ăn. Mọi chuyện đã khác nếu họ sút tung lưới tuyển Pháp. Lúc đó, tình thế có thể rẽ theo chiều hướng khác, nơi chỉ toàn những lời khen ngợi hướng về phía vị chiến lược gia người Italia và các học trò của ông.

Công việc của Domenico Tedesco là định hình thế hệ tiếp theo. Nhà cầm quân 38 tuổi là huấn luyện viên trẻ thứ hai tại giải đấu, chỉ sau Julian Nagelsmann của Đức. Ông được bổ nhiệm vào đầu năm 2023 và chưa nếm mùi thất bại trong 14 trận trước EURO 2024, vượt qua vòng loại một cách tương đối dễ dàng.

Trận thua trước Slovakia ở trận mở màn và sau đó là Pháp đã dạy cho tuyển Bỉ một bài học cay đắng. Ông có thể tự mình rút ra nhiều điều sau giải đấu trên đất Đức để giúp tập thể này tiến bộ hơn trong tương lai. Như thế đôi khi lại tốt hơn với giai đoạn chuyển giao thế hệ của “Quỷ đỏ”.

Đã đến lúc Domenico Tedesco thay đổi mạnh mẽ hơn.

Khi không còn phải chịu cái mác “thế hệ vàng”, Domenico Tedesco có thể dễ dàng đưa ra những thay đổi giống như cái cách ông mạnh dạn gạt Thibaut Courtois tại EURO 2024. Vị chiến lược gia người Bỉ cần tìm ra con đường mới để “Quỷ đỏ” nuôi hy vọng đi đến thành công.

Trần Huy Trưởng | 19:50 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục