Bị Liverpool khước từ, Owen sẽ đến với Stoke City

10:26 Thứ ba 04/09/2012

Cánh cửa dẫn Michael Owen trở lại Liverpool đang dần khép lại sau khi chủ sở hữu của đội bóng này quyết liệt bảo vệ chính sách chuyển nhượng của họ.

Michael Owen

HLV Brendan Rodgers đã hé lộ về khả năng đưa thần tượng một thời của sân Anfield là Owen trở lai theo dạng cầu thủ tự do, sau khi ông chứng kiến hàng công đội nhà bất lực trong trận thua 0-2 trước Arsennal hôm Chủ nhật. Trong tay HLV Rodgers hiện chỉ có hai sự lựa chọn trên hàng công là Luis Suarez và Fabio Borini.

Tuy nhiên, ông chủ John W Henry của Liverpool khẳng định sẽ không hướng đến những vụ chuyển nhượng “đắt đỏ, ngắn hạn và mang tính chữa cháy”. Thay vào đó, CLB sẽ tập trung phát triển các cầu thủ đang sẵn có.

Ý tưởng ký hợp đồng với Owen đã được đưa ra trong bối cảnh Liverpool gặp nhiều khó khăn về ngân sách chuyển nhượng. Hiện cầu thủ 32 tuổi này đang thất nghiệp sau khi chia tay Man Utd hồi đầu Hè. Tuy nhiên, lãnh đạo Liverpool cho rằng việc ký hợp đồng với Owen thời điểm này là một bước thụt lùi về hình ảnh nên họ không ủng hộ.

Như vậy, thần đồng một thời của sân Anfield gần như chắc chắn sẽ gia nhập Stoke, đội bóng đã đề nghị anh mức lương 1,5 triệu bảng mỗi mùa kèm hợp đồng 2 năm.

HLV Rodgers và ông chủ Henry không chia sẻ quan điểm chung

Ngày hôm qua, ông chủ Henry đã gửi một bức thư ngỏ tới các CĐV Liverpool thông qua trang chủ của CLB. Ông khẳng định Liverpool đã nỗ lực gây tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này, mặc dù thừa nhận ngày cuối chuyển nhượng là một nỗi thất vọng.

Ông cũng ám chỉ những lý do Liverpool thất bại trong việc chiêu mộ Clint Dempsey, 29 tuổi, với giá chỉ 6 triệu bảng. Tuy vậy, nhiều người coi phát biểu của Henry như là một lời khiển trách đối với HLV Rodgers.

Dempsey đã chuyển đến Tottenham sau khi Liverpool từ chối trả hơn 3 triệu bảng cho cầu thủ người Mỹ mà HLV Rodgers rất muốn có trong đội hình. Chiến lược gia Bắc Ireland này rõ ràng cảm thấy thất vọng khi Liverpool không hoàn thành được thỏa thuận và sau đó ông nói rằng có những vấn đề về cách điều hành ở CLB cần phải được giải quyết.

Trái ngược lại, Henry khẳng định trong bức thư ngỏ rằng chính sách của tập đoàn Fenway Sports là tập trung mua các cầu thủ trẻ và điều đó sẽ không thay đổi.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục