Bi kịch phút 119, Đức cay đắng tạm biệt EURO

16:07 Thứ bảy 06/07/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Julian Nagelsmann đã chính thức nói lời chia tay EURO 2024 sau thất bại trong cuộc thư hùng ĐT Tây Ban Nha.

Mở màn cho loạt trận tứ kết EURO 2024, làng túc cầu được chứng kiến trận "chung kết sớm" diễn ra giữa ĐT Đức và tuyển Tây Ban Nha, hai ứng viên sáng giá bậc nhất cho chức vô địch của giải đấu. Trong khi La Roja đang thể hiện phong độ hủy diệt kể từ đầu giải, thầy trò HLV Julian Nagelsmann lại có cho mình lợi thế sân nhà. Vì vậy, đây thực sự là một cuộc đối đầu vô cùng cân sức.

Tương tự những trận đấu trước, Tây Ban Nha nhập cuộc đầy chủ động và chiếm ưu thế ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, họ lại sớm phải đón nhận một tổn thất to lớn ngay từ phút thứ 8, khi Pedri dính chấn thương sau hai pha va chạm liên tiếp và không thể tiếp tục thi đấu. Dù vậy, các học trò của HLV Luis de la Fuente vẫn áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng và liên tục khiến khung thành của Manuel Neuer đối mặt với sóng gió đến từ những pha dứt điểm của Fabian Ruiz hay Lamine Yamal.

Mãi cho đến giai đoạn giữa trận, Đức mới bắt đầu nhập cuộc và hai đội liên tục có những tình huống "ăn miếng trả miếng" đầy hấp dẫn. Trong đó, Kai Havertz và Lamine Yamal đã có được những cơ hội nguy hiểm nhất ở phút 35 và 36, nhưng cả Unai Simon lẫn Neuer đều xuất sắc cản phá được hai cú sút cận thành của những ngôi sao này. Rốt cuộc, hiệp một khép lại mà không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi.

Olmo mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp hai, tỷ số sớm được mở cho Tây Ban Nha nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Dani Olmo - cầu thủ vào sân thay thế cho Pedri ở đầu trận. Phút thứ 51, Lamine Yamal đột phá bên hành lang cánh và tung ra đường căng ngang vừa vặn, tạo điều kiện cho Olmo băng vào dứt điểm thần tốc khiến Neuer không kịp trở tay. Những phút tiếp theo, đến lượt Đức làm chủ trận đấu, nhưng họ lại thiếu đi yếu tố may mắn để đưa bóng vào lưới.

Lần lượt những Niclas Fullkrug, Robert Andrich hay Havertz đều có cho mình những cơ hội nguy hiểm để quân bình tỷ số, nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, Simon vẫn không phải vào lưới nhặt bóng. Mãi cho đến phút 89, thời điểm mà các cổ động viên Đức có lẽ đã nghĩ đến một thất bại, thì Florian Wirtz đã tỏa sáng với một pha volley ấn tượng trong vòng cấm để đưa trận đấu về vạch xuất phát, và rốt cuộc thì cả hai đội đã dắt tay nhau bước vào hiệp phụ.

Cỗ xe tăng tiếp tục là những người nắm giữ thế trận trong 30 phút kế tiếp, liên tục khiến cho khung thành của Simon đối mặt với sóng gió. Tuy nhiên, trong một tình huống tấn công nguy hiểm hiếm hoi của Tây Ban Nha, Mike Merino đã đánh đầu chuẩn xác trong thế không bị ai kèm cặp trong vòng cấm để nâng tỷ số lên thành 2-1 ở phút 119, và đây cũng chính là khoảnh khắc khiến Đức phải ngậm ngùi nói lời chia tay kỳ EURO được tổ chức trên sân nhà.

Merino "hạ sát" Cỗ xe tăng.

Tỷ số chung cuộc: Tây Ban Nha 2-1 Đức

Ghi bàn: Olmo' 51; Wirtz 89'; Merino 119;

Thẻ đỏ: Carvajal 120+5'

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Pedri, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata, Williams.

Dự bị: Raya, Nacho, Vivian, Merino, Joselu, Olmo, Torres, Grimaldo, Remiro, Baena, Zubimendi, Oyarzabal, Jesus Navas, Lopez, Perez.

Đức: Neuer, Kimmich, Rudiger, Tah, Raum, Can, Kroos, Sane, Gundogan, Musiala, Havertz.

Dự bị: Gross, Fullkrug, Fuhrich, Baumann, Muller, Beier, Schlotterbeck, Anton, Wirtz, Mittelstadt, Henrichs, ter Stegen, Andrich, Koch, Undav.

Huỳnh Trung Phong | 16:07 06/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục