Bị FIFA phạt, HAGL tố ngoại binh ra Công an

21:49 Thứ tư 09/10/2024

CLB Hoàng Anh Gia Lai đã tố cáo cựu ngoại binh của mình ra cơ quan Công an.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 7/10 vừa qua, Công an tỉnh Gia Lai gửi giấy triệu tập (lần thứ nhất) cho ông Martin Dzilah và yêu cầu cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có mặt tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai vào ngày 10/10.

Cũng theo nguồn tin trên, nội dung của buổi làm việc liên quan đến đơn tố cáo của CLB Hoàng Anh Gia Lai đối với cầu thủ người Ghana, sau khi chân sút sinh năm 1997 kiện đội bóng phố núi lên FIFA để đòi số tiền 29.000 USD (khoảng 713 triệu đồng).

Trước đó, FIFA đã ra quyết định CLB HAGL phải trả 29.000 USD cho Dzilah vì đơn phương chấm dứt hợp đồng không có lý do.

Martin Dzilah từng là ngoại binh của đội bóng phố núi. Ảnh: HAGL FC.

HAGL sau đó cho biết họ đã nhờ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hỗ trợ "kháng cáo" với FIFA. Đội bóng khẳng định đã thanh toán số tiền mặt đền bù 20.000 USD (gần 500 triệu đồng) cho Dzilah.

Đại diện đội bóng phố núi còn đưa bằng chứng là chữ ký viết tay "I receive 20,000 USD" ("Tôi đã nhận 20.000 USD" - PV) của Dzilah kèm hình ảnh làm việc tại văn phòng đội bóng.

Tuy nhiên phía Martin Dzilah lại tuyên bố chuyện "ký trước, nhận sau" nhưng sau đó không nhận được tiền. Do đó, anh đã nhờ một người đại diện FIFA kiện CLB HAGL. FIFA xử Dzilah thắng do đội bóng phố núi không phản hồi đúng thời hạn.

Trở lại với sự việc HAGL tố cáo Dzilah ra cơ quan Công an, phía CLB vẫn chưa có phản hồi trong khi cầu thủ người Ghana khẳng định sẽ có mặt ở Pleiku để làm việc với cơ quan chức năng theo giấy triệu tập.

Lê Quốc Quân | 21:49 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục