Bị FIFA cấm chuyển nhượng, HAGL phản ứng ra sao?

08:10 Thứ bảy 26/10/2024

TinTheThao.com.vnPhía HAGL đã đưa ra thông cáo liên quan đến sự việc CLB bị FIFA cấm tham gia các hoạt động chuyển nhượng.

Vừa qua, CLB HAGL đã bị FIFA ban án phạt cấm tham gia chuyển nhượng do chưa thanh toán tiền lương cho ngoại binh Martin Dzilah theo quy định.

Lên tiếng về câu chuyện này, phía đội chủ sân Pleiku có thông cáo trình bày rõ sự việc khi cho biết: "Vào lúc 15:00 ngày 21/3/2024 tại văn phòng CLB Hoàng Anh Gia Lai số 15 Trường Chinh, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai giữa cầu thủ Martin Dzilah và CLB HAGL đã ký Biên bản thanh lý Hợp đồng Lao động và CLB HAGL đã trả cho cầu thủ Martin Dzilah số tiền 20.000 USD theo thỏa thuận. Cầu thủ Martin Dzilah ký xác nhận đã nhận đủ tiền.

Bất ngờ vào ngày 30/8/2024 CLB HAGL nhận được quyết định của FIFA yêu cầu CLB HAGL phải trả cho cầu thủ Martin Dzilah số tiền 29.000 USD căn cứ vào đơn khiếu nại của cầu thủ Martin Dzilah: “CLB HAGL đã thanh lý hợp đồng với cầu thủ Martin Dzilah vì lý do không chính đáng khi ép buộc cầu thủ ký vào Biên bản thanh lý Hợp đồng Lao động và ký vào giấy nhận đủ tiền nhưng không thanh toán tiền vào tài khoản cho cầu thủ”.

Martin Dzilah cho biết vẫn chưa nhận được tiền lương từ HAGL. Ảnh: HAGL FC.

Trước sự việc này chúng tôi đã có văn bản kháng cáo gởi cho FIFA để biết rõ bản chất của sự việc. Bên cạnh đó CLB HAGL đã có văn bản gởi đến cơ quan chức năng của Nhà nước Việt Nam nhờ can thiệp giải quyết nhằm làm sáng tỏ sự việc.

Hiện nay các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra sự việc. Đến khi có kết quả giải quyết của cơ quan chức năng, CLB HAGL sẽ công bố thông tin đến người hâm mộ và các cơ quan truyền thông".

Trước mắt, HAGL sẽ cần phải tập trung cho trận tiếp đón Thanh Hóa thuộc khuôn khổ vòng 5 V-League, cuộc đụng độ quyết định ngôi đầu của BXH. Hiện tại, Thanh Hóa và HAGL đang đứng thứ 2 và 3 với 9 và 8 điểm, kém CLB dẫn đầu Thể Công Viettel lần lượt 1 và 2 điểm, đội đã giành chiến thắng trước Bình Dương ở trận đấu sớm.

Phi Yến | 08:10 26/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục