Bị cấm chuyển nhượng, Barca vẫn "cố đấm ăn xôi"

10:19 Thứ tư 31/12/2014

Việc Liên đoàn bóng đá châu Âu (EUFA) và Tòa án trọng tài thể thao (CAS) ra án phạt cấm chuyển nhượng trong suốt năm 2015 chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch chinh phục các danh hiệu lớn của Barcelona. Tuy vậy, họ vẫn còn một tia hy vọng mong manh có thể đảo ngược được tình thế.

Như đã đưa tin, ngày hôm qua (30/12), đội chủ sân Nou Camp đã đón nhận một tin sốc khi CAS đã quyết định bác đơn kháng cáo về việc bị cấm mọi hoạt động trên thị trường chuyển nhượng của họ cho đến tháng 1 năm 2016 do vi phạm các quy định về ký kết hợp đồng với cầu thủ vị thành niên bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha.

Phản ứng lại phán quyết trên, BLĐ Barca tỏ ra rất giận dữ và tuyên bố trong cuộc họp báo mới nhất rằng họ không đáng phải nhận một hình phạt nghiêm khắc đến bất công như vậy và chắc chắn sẽ kháng cáo lên cấp cao hơn, mà cụ thể là Tòa án tối cao ở Thụy Sĩ.

Dẫu biết, hy vọng thành công trong việc kháng án đó là không cao nhưng “còn nước còn tát”, “Gã khổng lồ xứ Catalunya” sẽ làm tất cả để có thể mong muốn khôi phục trở lại quyền “chiêu binh mãi mã” nhằm hoàn thiện lực lượng trong bối cảnh những trụ cột như Xavi, Iniesta hay Mascherano đã luống tuổi và Barca cũng đã không còn duy trì được phong độ thật sự cao ở La Liga và Champions League.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu (Barca) quyết kháng cáo tới cùng

Trong bối cảnh bóng đá hiện đại bây giờ, không phải lúc nào lò đào tạo trứ danh La Masia của họ cũng có thể sản sinh ra những ngôi sao xuất chúng và việc bỏ tiền chiêu mộ những cầu thủ giỏi từ các CLB khác để chinh phục vinh quang là điều hoàn toàn bình thường.

Cái khó với Barca là họ đang ở thế yếu và nếu lần kháng cáo sắp tới vẫn không thành công, chẳng còn cách nào khác, thầy trò Luis Enrique sẽ phải chấp nhận chinh chiến trong cả năm 2015 sắp tới với những con người đã có ở hiện tại và nguồn nhân lực trẻ kiểu “cây nhà, lá vườn” từ lò La Masia của họ.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục